TPHCM đoạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023

10:31, 15/11/2023

Ngày 14/11, trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit tại Seoul, Hàn Quốc, TPHCM đã được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao giải thưởng ASOCIO 2023 cho hạng mục Chính quyền số xuất sắc.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Võ Thị Trung Trinh (người mặc áo dài đỏ) đại diện lên nhận Giải thưởng

TPHCM được trao giải thưởng này nhờ những kết quả nổi bật trong việc triển khai các chiến lược và giải pháp kỹ thuật số nhằm cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ cho người dân và công khai, minh bạch hoạt động của chính quyền Thành phố.

Đồng thời, TPHCM được công nhận là một trong những thành phố tiêu biểu ứng dụng công nghệ thông minh phục vụ hiệu quả các lĩnh vực trọng điểm như giao thông, y tế, giáo dục và cung cấp dịch vụ công cho người dân.

Những nỗ lực của chính quyền Thành phố trong việc đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ công và các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp đóng góp vào hoạt động của chính quyền. Thành phố đã đổi mới phương thức phục vụ, lắng nghe, ghi nhận ý kiến và xử lý kiến nghị người dân thông qua Cổng Thông tin, Ứng dụng (app) và Tổng đài 1022 ngày càng hiệu quả.

Giải thưởng ASOCIO 2023 là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chính quyền Thành phố trong việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số. Với những thành tựu nổi bật trong xây dựng chính quyền số, TPHCM đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/tphcm-doat-giai-chinh-quyen-so-xuat-sac-asocio-2023-102231114221818649.htm)