TPHCM: Hỗ trợ, tổ chức các phiên livestream cho các doanh nghiệp

15:11, 20/09/2024

Thông tin chương trình “Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản”, ông Bùi Đức Anh, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, sau 2 tuần triển khai, chương trình đã đào tạo và giúp 25 doanh nghiệp khởi tạo gian hàng, thiết lập quy trình vận hành trên TikTok Shop.

Theo ông Bùi Đức Anh, sắp tới, Chương trình sẽ hỗ trợ, tổ chức các phiên livestream cho các doanh nghiệp này, dự kiến doanh thu của mỗi phiên livestream cho các doanh nghiệp này là 200 - 300 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình vẫn còn tiếp tục mở đăng ký cho các doanh nghiệp muốn tham gia tại trieudonhang.com. Ngoài ra, chương trình còn mở rộng tổ chức các buổi đào tạo kiến thức cần thiết, kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh trên thương mại điện tử cho sinh viên và người lao động với mong muốn phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực mới này.

Hỗ trợ, tổ chức các phiên livestream cho các doanh nghiệp.

Thông tin về mục tiêu của chương trình, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP nhấn mạnh đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại trên nền tảng livestream và bán hàng trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cung cấp các giải pháp toàn diện đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tham dự chương trình này là các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, Hội lương thực thực phẩm TPHCM, Hội da giày TPHCM, Hội doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp OCOP… có nhu cầu phát triển kênh bán hàng mới.