TP.HCM phát động Giải thưởng CNTT-TT lần 6

11:22, 12/06/2014

Giải thưởng CNTT-TT do UBND TP.HCM chủ trì và Sở TT-TT TP.HCM tổ chức là một “kênh” vinh danh những tài năng về lĩnh vực ICT. Được tổ chức thường niên từ năm 2008, năm nay là lần thứ 6 của Giải thưởng.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT (hay ICT) hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT. Sau 5 lần tổ chức, Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM đã thực sự thu hút được nhiều công ty/đơn vị và cá nhân tham gia ở nhiều nhóm khác nhau.

 

Toàn cảnh buổi họp báo phát động Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần thứ 6.

Với chủ đề “An toàn an ninh thông tin”, năm nay (2014), TP.HCM chính thức đưa vào Giải thưởng nhóm thứ 6: “Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc”, đã được nêu ra trong lần tổ chức thứ 5 vào năm 2013. Ngày 12/6, Sở TT-TT TP.HCM đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần thứ 6.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết, ngoài việc bổ sung Giải thưởng cho nhóm thứ 6, Giải thưởng năm nay cũng có nhiều điểm mới.

Chẳng hạn trong nhóm 2 (phần cứng), những năm trước chỉ xét đến các sản phẩm máy tính nhưng năm nay mở rộng ra cả lĩnh vực điện tử, bao gồm các sản phẩm vi mạch. Thẻ thông minh, thiết bị điện tử có tích hợp CNTT… Gần đây, một số cơ sở tại TP.HCM đã bắt tay sản xuất chip điện tử. Vậy nên việc đưa vào giải thưởng là phù hợp và khuyến khích công tác nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm dạng này. Hay như trong nhóm 1 (phần mềm), Giải thưởng năm nay hướng đến các dịch vụ điện toán đám mây, có tính ứng dụng cao, đồng thời đang được nhiều người quan tâm. Rồi nhóm 3 (về các dịch vụ GTGT), trong năm nay cũng có nhiều vấn đề mới nổi lên như dịch vụ OTT, cung cấp chữ ký số, thương mại điện tử…

Theo Ban tổ chức, các hồ sơ tham gia Giải thưởng bắt đầu tiếp nhận từ ngày 12/6 – 15/8/2014. Vòng Sơ khảo được thực hiện từ ngày 15/8-15/9/2014 và vòng Chung khảo được thực hiện từ ngày 15/9-25/9/2014.

Địa điểm nhận hồ sơ: Trung tâm CNTT&TT, số 59 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1.

Mọi chi tiết về Giải thưởng được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại website: http://ictawards.ict-hcm.gov.vn tại mục “Tham khảo thông tin trực tuyến”. Các đơn vị có thể đăng ký tham gia trực tuyến qua website này.

Thanh Trà