VNPT TP.HCM đạt trên 6.000 tỷ doanh thu
VNPT TP.HCM vừa tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Theo đó, tổng doanh thu của đơn vị đạt trên 6.000 tỷ đồng, đạt 100,04% kế hoạch năm, tăng 13,1% so với năm 2012; chênh lệch thu chi tăng trên 30% so với năm 2012.
Năm 2013 được xem là năm thị trường VT-CNTT Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh của các ứng dụng OTT (gọi, nhắn tin miễn phí). Và việc tận dụng các ứng dụng OTT trên smartphone ngày càng trở nên phổ biến, khiến doanh thu thoại và SMS của các mạng sụt giảm. Tuy nhiên, lưu lượng 3G vẫn tiếp tục tăng nhanh do do tác động từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra các chính sách kích cầu data, thu hút thuê bao, mở rộng thị phần của các mạng di động.
Kinh doanh cả lĩnh vực di động (thuê bao mạng VinaPhone) lẫn cố định, nên trước thách thức này, VNPT TP.HCM đã mạnh dạn thay đổi mô hình tổ chức và cơ cấu bộ máy với những bước đi táo bạo, quyết liệt, có sự đồng thuận của toàn thể CB.CNVC. Kết quả, tổng doanh thu năm 2013 đạt trên 6.000 tỷ đồng, đạt 100,04% kế hoạch năm, tăng 13,1% so với năm 2012; Chênh lệch thu đạt chênh lệch thu chi đạt trên 850 tỷ đồng, đạt 120,22%, tăng 30,24%.
Công đoàn VNPT TP.HCM vinh dự được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động THành phố.
Theo VNPT TP.HCM, năm 2013 đơn vị có 6 sự kiện nổi bật, đó là: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013; Tái cấu trúc Viễn thông TP.HCM thành công; Luân chuyển 5% lao động trong toàn đơn vị, tạo ra động lực mới trong kinh doanh; Có sự bứt phá mạnh mẽ về dịch vụ FiberVNN, tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo; Dự án BCC kết thúc thành công; Và thực hiện tốt công tác lịch sử truyền thống.
Thanh Trà