Trải nghiệm mới tại Di tích Hồ Chủ tịch trên đảo Cô Tô bằng công nghệ thực tế ảo VR

11:36, 15/08/2024

Huyện Cô Tô vừa hoàn thiện và đưa vào ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR gia tăng trải nghiệm cho du khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch Cô Tô, công nghệ VR 360 độ (công nghệ thực tế ảo 360 độ) được hoàn thiện ứng dụng vào di tích một cách sinh động tại địa chỉ đường link: https://vr360.com.vn/projects/khu-luu-niem-chu-tich-ho-chi-minh. Du khách có thể trải nghiệm trước, sinh động về di tích và các hành trình khi truy cập vào địa chỉ trên.

1

Giao diện của ứng dụng VR 360 giúp du khách có trải nghiệm mới về Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô. 

Đây là công nghệ mô phỏng nghe nhìn về di tích cho phép du khách được nghe thuyết minh, nhìn xung quanh theo mọi hướng, giống như trong đời thực. Việc tái hiện sinh động hình ảnh di tích và các hành trình tham quan dựa trên công nghệ tạo ra những bức ảnh toàn cảnh 360 độ và liên kết lại chúng lại với nhau tạo thành 1 tour du lịch ảo 360 độ, giúp người xem dễ dàng hình dung được không gian, cảnh vật một cách trực quan và sinh động nhất.

Theo đó khi du khách truy cập vào địa chỉ này có thể trải nghiệm các tour du lịch tự do và tour theo hành trình định sẵn. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm hình ảnh xoay rộng khu di tích, các thắng cảnh xung quanh, xoay các hướng, phóng to thu nhỏ cùng nhiều tùy chỉnh tiện nghi khác, nghe thuyết minh hoặc thu thập thông tin đăng tải trên web.

Ngoài khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, khách du lịch có thể xem trước các địa điểm du lịch trên đảo Cô Tô như: Bãi đá biển Móng Rồng, hải đăng Cô Tô, chùa Trúc Lâm... Qua đó có thể giúp du khách hình dung cụ thể, lập kế hoạch chi tiết và hiệu quả hơn cho chuyến đi thực tế.

Được biết thời gian tới công nghệ này sẽ tiếp tục được ứng dụng vào các điểm đến khác như: Chùa Trúc Lâm Cô Tô, đảo Thanh Lân…