Trải nghiệm Norman Virus Control bản quyền miễn phí 36 tháng

00:00, 10/06/2010

       Norman Virus Control (NVC) là một chương trình Anti-virus mang đến cho bạn công nghệ Norman SandBox độc nhất giúp bảo vệ máy tính khỏi những virus, sâu hoặc trojans. Với các tính năng tiên tiến được tự động hóa và rất thân thiện là những điểm nổi bật của NVC. Sản phẩm này cũng có các thành phần cơ bản như phiên bản dành cho doanh nghiệp, ngoại trừ chức năng kiểm soát liên mạng.

       Đăng ký bản quyền miễn phí 3 năm

       NVC có giá bán thương mại 39,95 USD. Nhưng với chương trình khuyến mại hiện tại, các bạn có thể nhận bản quyền miễn phí 36 tháng của NCV.

       Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.norman.com/support/auth.
       Nhập đầy đủ các thông tin: tên(name), địa chỉ email(email), quốc gia(country) và OEM code sẽ điền là FSC536, cuối cùng nhấn Submit Form. Bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung: Thank you for completing the form. You will receive your new authentication key by e-mail shortly. Ngay lập tức, sẽ có một e-mail từ Norman Web kèm theo key bản quyền miễn phí gửi đến bạn với tiêu đề: Authentication key for Norman Virus Control như hình bên dưới.

       Email này cũng kèm theo tài khoản để bạn đăng nhập vào website của Nornal. Trong quá trình cài đặt bạn sẽ nhập key gồm 25 ký tự này vào để xác thực bản quyền.

       Lưu ý: Khi cài đặt bạn nên chọn chế độ Custom và chọn cài đặt thêm Personal Firewall với công cụ này sẽ bảo vệ bạn trước các sự truy cập trái phép từ bên ngoài, các hacker,.. vào hệ thống của bạn; Parental Control sẽ giúp bạn quản lý và giới hạn người dùng truy cập Internet trong khoảng thời gian cho phép của bạn.

       Các tính năng của Norman Virus Control:

       Với giao diện tương đối đơn giản chỉ có một menu bên trái và tất cả các xử lý và công cụ đều thể hiện bên phải.

       ___Virus & Spyware Protection (công cụ bảo vệ Virus và Spyware)

       Bạn có thể chọn Enable hoặc Disable để cho phép hay không việc truy cập vào các file bị nhiễm virus trong khi scanning. Để quét hệ thống, bạn chọn Scan computer chương trình sẽ tự động quét tất cả các ổ đĩa hiện có. NVC hỗ trợ bạn chức năng lập lịch quét virus định kỳ, bạn chọn Task Editor, giao diện như hình bên dưới xuất hiện:
       Task name bạn nhập vào tên công việc, bạn có thể chọn Scan entire computer nếu muốn quét toàn bộ hệ thống hay chỉ quét riêng các tập tin, thư mục bạn chọn Scan selected files and folders; định ngày giờ để chạy Scan và nhấp Create để khởi tạo; Exclude List cho phép bạn thêm vào các tập tin hoặc thư mục trong quá trình Scan; để có những thiết lập nâng cao bạn chọn thẻ Settings và tùy chỉnh theo ý của bạn và cuối cùng chọn save để lại các thiết lập.

       ____Thiết lập Firewall để ngăn chặn sự truy cập trái phép: ngoài công cụ Firewall có sẵn của Windows bạn nên thiết lập thêm chức năng bảo vệ Firewall của NVC để tăng thêm tính bảo mật và an toàn hơn cho hệ thống của bạn:
       Với các thiết lập quan trọng như khóa truy cập vào mạng (Lock); xóa các tập tin tạm của hệ thống khi bị nhiễm virus và sẽ khởi tạo lại khi bạn khởi động lại máy (Clear session rules); tiện ích khóa và thiết lập cho phép các cổng được phép truy xuất ra vào mạng (Expert Tools); tùy chỉnh các thiết lập cho công cụ Firewall của bạn thêm tối ưu hơn trong mục chọn Configure.

       ___Parental Control – Quản lý hữu hiệu việc truy cập: 
       Đầu tiên bạn vào menu Parental Control và khởi tạo một tài khoản admin, bạn nhập vào tên, mật khẩu rồi chọn Next để tiếp tục
       Có hai thiết lập mặc định Teenager với tùy chọn này bạn sẽ hạn chế những người dùng nhỏ tuổi truy cập vào các Website có nội dung về giới tính, bạo lực, hay cờ bạc,…; nếu chọn chế độ Child bạn sẽ khóa toàn bộ các địa chỉ trang web và khi nào bạn có tài khoản admin mới được phép truy cập, nhấn Next để tiếp tục và cuối cùng chọn Finish để hoàn tất. Ngoài tài khoản Admin bạn có thể thiết lập thêm các tài khoản con nhằm giới hạn thời gian truy cập và địa chỉ các trang web mà bạn cho phép.

       ____Cập nhật phiên bản mới thường xuyên (Install and Update): với nhiều mẫu Virus và Spyware mới bạn nên thường xuyên cập nhật để bảo vệ hệ thống bạn thật an toàn, bạn có thể thiết lập chế độ tự cập nhật trong mục Configure để khi có mẫu virus mới NVC sẽ tự động cập nhật cho bạn
       Với những tính năng mạnh mẽ và đơn giản trong sử dụng. NVC sẽ mang đến cho bạn một hệ thống “sạch” và an toàn, và đặc biệt với chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất sử dụng sản phẩm bản quyền tới 3 năm rất đáng để cho bạn thử và trải nghiệm cùng NVC. Nhưng hạn chế lớn của NVC là không hỗ trợ quét qua mạng và không tương thích với hệ điều hành mới windows 7.

       Bạn có thể dowload phiên bản mới nhất của NVC tại: http://download.norman.no/nvc/NormanVirusControl_599SU_ENG_R20.msi

       Hoàng Bắc - KS
TIN LIÊN QUAN