Trải nghiệm thanh công cụ mới của Bing

08:09, 01/08/2012

Bing bar là một thanh công cụ được cung cấp miễn phí cho trình duyệt Internet Explore của Microsoft. Bên cạnh việc cung cấp khả năng tìm kiếm trực tiếp, báo cáo thời tiết, tin tức, bản đồ...thì phiên bản 7.1 lần này còn cho phép người dùng tương tác trực tiếp với mạng xã hội Facebook ở bất cứ đâu, đồng thời còn tích hợp thêm một trạm radio cho phép người dùng nghe radio trong khi lướt web.
 

 

Tương thích: Window XP, Vista và Window 7.
 

Hỗ trợ: Internet Explorer 7 trở lên.
 

Truy cập vào trang cài đặt, bạn sẽ thấy xuất hiện 1 thanh công cụ mẫu, để xem trước các tính năng thì bạn chỉ cần rê chuột lên các biểu tượng tương ứng là được. Nhấn Donwload now để tải về tập tin cài đặt thanh công cụ này, khởi động lại trình duyệt sau khi hoàn tất và nhấn Enable để kích hoạt phần mở rộng Bing Bar khi nó xuất hiện trong một thông báo nhỏ bên dưới. Nếu sau khi cài đặt mà Bing Bar không xuất hiện, bạn có thể coi cách khắc phục tại đây: http://tinyurl.com/8abl6oa
 
 
 

 
 
Bên cạnh việc cung cấp khả năng tìm kiếm thông tin trực tiếp thông qua khung Search ở chính giữa thanh công cụ, thì còn một số các tính năng khác như là cập nhật tin tức, thời tiết các khu vực trên thế giới, bản đồ...và bạn chỉ cần nhấn chọn vào các biểu tượng tương ứng để sử dụng là được, hoặc nhấn Options ở góc dưới để thay đổi lại các tùy chọn của các tính năng này. Tính năng mới trong phiên bản lần này chính là việc tích hợp thêm các tính năng của Facebook, giúp người dùng tương tác tốt hơn.
 
 
 

 
 
Nhấn vào biểu tượng  , sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào, đồng thời cấp quyền truy cập cho ứng dụng bằng cách nhấn Allow. Khi kết nối thành công, bên trong sẽ hiển thị các thông tin mới ở mục New Feed, tại đây bạn có thể nhấn thích (Like) hoặc bình luận (Comment) tương tự như trên Facebook vậy, mục Photos bên cạnh sẽ hiển thị các hình ảnh mới được upload lên từ các người dùng khác. Để chia sẻ hay cập nhật thông tin mới, bạn nhấn vào Update your status và nhập thông tin cần chia sẻ rồi nhấn Share là được.
 

 
 

Để trò chuyện với bạn bè đang trực tuyến trên Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng rồi thực hiện đăng nhập vào tương tự khi nãy. Danh sách những người bạn bè đang trực tuyến sẽ nằm ở mục Online, để trò chuyện với một người nào đó thì bạn chỉ cần nhấp chọn nick của họ và chat như bình thường. Một tính năng mới được bổ sung nữa trong phiên bản lần này là tích hợp thêm một trạm radio trực tuyến. Để sử dụng thì bạn chọn vào biểu tượng và yêu cầu bạn phải cập nhật phiên bản Flash Player thì mới nghe được.
 

 
Có khá nhiều thể loại ở đây như là Blues, Classical, Comedy...bạn chỉ cần chọn vào từng thể loại và nhấn vào các kênh phát bên trong đó để nghe là được. Để tìm kiếm một bài hát hay một trạm radio bất kì, thì bạn nhấn vào nút Search và nhập tên bài hát cần tìm vào ô là được. Đồng thời, với Bing Bar, bạn còn có thể quản lý các tài khoản Gmail, Hotmail và Yahoo mail tại một nơi. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng  và đăng nhập các tài khoản của các dịch vụ mail này là được.
 
 
 

Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN