Trang Tuyết Ngà được báo Mỹ ca ngợi về công nghệ trẻ sơ sinh

15:44, 18/03/2016

Tờ Huffington Mỹ đã đăng tải một bài viết ca ngợi về nỗ lực đưa công nghệ chăm sóc trẻ sơ sinh về Việt Nam để hạn chế tử vong ở trẻ của chị Trang Tuyết Ngà.

Chị Trang Tuyết Nga đang làm việc tại xưởng sản xuất của công ty MTTS
Chị Trang Tuyết Nga đang làm việc tại xưởng sản xuất của công ty MTTS

Theo thống kê, mỗi năm, Việt Nam có đến hơn 3 triệu trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi sinh ra ở tháng đầu tiên. Điều đáng nói là các trường hợp này đều có thể phòng tránh được nếu bệnh viện được trang bị công nghệ đầy đủ.

Với ước mơ tạo ra một thế giới mà mọi trẻ sơ sinh đều có cơ hội sống khỏe mạnh sau khi chào đời, chị Trang Tuyết Ngà, nhà sáng lập Công ty chuyển giao công nghệ và dịch vụ y tế MTTS sau khi kết thúc một năm học tại Đan Mạch vào năm 2003 đã trở về nước để thực hiện tâm nguyện này.

Tập hợp nhóm các chuyên gia về y sinh học, cơ khí, điện tử và thiết kế công nghiệp, công ty MTTS đã cho ra đời hàng loạt các giải pháp, thiết bị y tế chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh với mức chi phí hợp lý. 

Từ máy CPAP điều trị triệu chứng suy hô hấp cho đèn chiếu điều trị vàng da sơ sinh, sau 12 năm kể từ ngày thành lập, công ty MTTS đã sản xuất ra trọn bộ các giải pháp, thiết bị công nghệ chuyên sâu hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh chất lượng tốt nhưng chi phí thấp phù hợp khả năng chi trả của đông đảo các gia đình Việt Nam.

Tính đến nay đã có hơn 250 bệnh viện sử dụng thiết bị MTTS để điều trị cho hơn 3/4 trong số một triệu trẻ sơ sinh bị vàng da, hạ thân nhiệt hay có vấn đề về hô hấp.

Nỗ lực thầm lặng mong muốn mang lại nhiều giải pháp, thiết bị công nghệ tiên tiến hỗ trợ điều trị, cứu sống của trẻ sơ sinh của chị Trang Tuyết Ngà đã được tờ báo Huffington của Mỹ ca ngợi và ghi nhận giấc mơ của chị đang dần trở thành hiện thực.


TIN LIÊN QUAN