Translator – Dịch thuật trực tiếp từ text, lời nói hay camera mà không cần kết nối Internet

08:09, 05/05/2012

Đây là phiên bản miễn phí dành cho các thiết bị chạy Windows Phone 7.5 Mango, nhưng Translator đã được cải tiến rất nhiều để có thể cạnh tranh với các ứng dụng tương tự như Babylon.
 
 
 
Với phiên bản mới nhất Translator có khả năng làm việc offline mà không cần kết nối Internet, đặc biệt cho phép người dùng sử dụng nhiều nguồn ngôn ngữ đầu vào để dịch thuật như nhập trực tiếp trên máy, thông qua lời nói hoặc bằng cách chụp một file ảnh có nội dung text cần dịch nhờ tích hợp công nghệ nhận dạng ký tự bằng quang họcOCR (Optical Character Recognition).
 
 
 
Như vậy với ứng dụng này, người dùng có thể đi du lịch khắp nơi với chiếc điện thoại WP7mà không cần phải lo lắng về kết nối internet để dịch thuật những ngôn ngữ mà bạn chưa biết. 
 
 
 


 Nếu là lần đầu tiên bạn sử dụng Translator, bạn cần chấp nhận các điều khoản của ứng dụng đưa ra sau đó có thể bắt đầu dịch ngay lập tức.
Các từ điển tích hợp trong ứng dụng hầu hết đều đều là những từ điển thông dụng, nhưng không phải mọi ngôn ngữ đều được hỗ trợ, vì vậy mà Translator cho phép bạn thêm bất kỳ từ điển nào vào file cá nhân, từ đó mà bạn có thể sử dụng ứng dụng để dịch sang ngôn ngữ khác mà không cần bất kỳ kết nối dữ liệu nào khác.


 
 
Translator có thể dịch thuật với ba chế độ nhập liệu. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Keyboard để nhập nội dung văn bản cần dịch sang ngôn ngữ mới mà ban lựa chọn.Nếu sử dụng chế độ Camera, bạn chỉ cần dùng camera chụp lại văn bản đó, lập tức ứng dụng sẽ tự động nhận diện text trong file ảnh đó rồi nhanh chóng cung cấp kết quả dịch cho bạn.

 
Tùy chọn thứ ba là dịch thông qua giọng nói (speak).Trong menu xuất hiện, bạn chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ cần dịch rồi bấm nút Speek và Translator sẽ tự động nhận diện tiếng nói của bạn rồi dịch sang ngôn ngữ mà bạn mong muốn.
 

 


Translator hiện được cung cấp miễn phí trên Windows Phone Marketplace, bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại địa chỉ:http://www.windowsphone.com/en-GB/apps/2cb7cda1-17d8-df11-a844-00237de2db9e

Trần Văn Huệ
TIN LIÊN QUAN