Trao hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do trận mưa lũ Yagi

16:18, 06/10/2024

Sáng 05/10/2024 tại UBND xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã diễn ra buổi "Trao hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do trận mưa lũ Yagi".

Tham gia chương trình có ông Nguyễn Trọng Đàm (nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương xã hội), Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Bà Hoàng Thị Duyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình; Bà Nguyễn Thị Thu Hà Phó Giám đốc Sở LĐTBXH huyện Yên Bình; Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam.

Về phía Hiệp Hội Máy Văn Phòng Việt Nam (VOMA) có sự góp mặt của Bà Ngô Thúy Hồng, phó Chủ tịch Hiệp hội - Tổng giám đốc Tập đoàn VSP; Ông Lê Tuấn Anh, phó Chủ tịch Hiệp hội - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại DV Thanh Liêm; Bà Đỗ Xuân Điệp, phó Chủ tịch thường trực; Bà Đinh Thị Tâm, Ủy viên BCH, Giám đốc Công ty Phú Sơn; Ông Nguyễn Tiến Lộc, Trưởng Ban Đối ngoại Công ty cổ phần truyền thông và máy tính Thánh Gióng.

Trao quà cho đại diện các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do trận mưa lũ Yagi.

Được biết, huyện Yên Bình là một trong những huyện chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi. Riêng, xã Tân Hương là xã có địa bàn rộng, dân cư sống rải rác. Xã Tân Hương cũng là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 50% là người Dao và người Cao Lan.

Trận bão Yagi tràn qua khiến địa bàn xã có 15 nhà bị sập hoàn toàn, 10 nhà hư hỏng nặng. Theo đó, địa phương phải di dời 39 căn nhà, thiệt hại 65 công trình nhà ở. Đặc biệt, 04 xưởng sản xuất bị sạt lở vùi lấp do mưa bão.

Bên cạnh nhà cửa, diện tích đất canh tác của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cụ thể, diện tích lúa bị ngập là  58.767 ha, ngô 11.376ha, cây công nghiệp 1.320ha và cây rừng 146.412ha.

Trước những thiệt hại nặng nề trên, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam và các mạnh thường quân đã đại diện đến tận nơi để thăm hỏi, chia sẻ những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Các tổ chức đã trao tặng các hộ dân với tổng số tiền 112 triệu đồng. Trong đó, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam 35 triệu đồng và Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam trao tặng 77 triệu đồng.

Những món quà nhỏ được các “mạnh thường quân” quyên góp trao tặng tận tay 112 hộ dân hoàn cảnh khó khăn đã góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người dân dần ổn định cuộc sống và sản xuất.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: