Trích xuất Audio từ các tệp tin Video bằng những công cụ miễn phí nào?

00:15, 16/02/2013

Bạn có rất nhiều đoạn video nhạc yêu thích hoặc dữ liệu học tập và muốn chép vào thẻ nhớ hoặc thưởng thức trên máy nghe nhạc, nhưng vì lý do dung lượng của chúng quá lớn nên không thể sử dụng hết được. Lựa chọn duy nhất của bạn lúc này là tìm cách để trích xuất âm thanh từ những tệp tin video đó hay nói đúng ra là chuyển đổi video sang định dạng mp3. Để thực hiện nhanh chóng điều này, bạn có thể tham khảo danh sách những tiện ích miễn phí sau đây với hệ điều hành windows.

Video3MP3: 

Video3MP3 là một tiện ích nhỏ gọn và dễ sử dụng hơn bất cứ công cụ nào, nó sẽ giúp bạn chuyển đổi các tệp tin Video sang mp3 ngay tức thì. Tất cả những gì mà chúng ta cần làm là kéo và thả các tệp tin cần thực thi vào biểu tượng chương trình sau khi cài đặt hoặc một shortcut tương ứng, sau đó nó sẽ tự động chuyển sang tệp tin mp3 và lưu track âm thanh này vào trong cùng một thư mục đang chọn.
    
Video MP3 Extractor: 
Với tiện ích Video MP3 Extractor, bạn có thể dễ dàng trích xuất âm thanh từ các định dạng video phổ biến như AVI, MOV, MPG, MPEG, DAT, MP4, ASF, WMA hoặc WMV. Tất nhiên là định dạng xuất ra cũng là tệp tin mp3 nên bạn có thể sử dụng trên bất kỳ phương tiện nghe nhạc nào mà không cần đến một phương pháp chuyển đổi nào khác. Bên cạnh đó, chương trình còn cho phép điều chỉnh chất lượng và bitrate của tệp tin sau khi chuyển đổi, sau khi chọn đường dẫn file và thiết lập các thông số bạn chỉ cần nhấn nút Start để bắt đầu trích xuất.


Apex Video to MP3 WMA WAV Converter: 

Tải về: http://www.softpedia.com/dyn-postdownload.php?p=84532&t=0&i=1 

 Như tên cho thấy, đây là một công cụ dùng để chuyển đổi video sang các định dạng âm thanh mp3, wma hoặc wav. Giao diện của chương trình có thể nhìn hơi phức tạp ở cái nhìn đầu tiên, nhưng nó có tất cả các tùy chọn cần thiết để trích xuất thành công một tệp tin mp3 từ các video tương ứng cũng như các định dạng âm thanh khác mà nó hỗ trợ. Sẽ không có một giới hạn chức năng nào trong phiên bản, tuy nhiên để loại bỏ các quảng cáo trên màn hình giao diện của nó thì bạn cần phải mua bản quyền phiên bản Pro.

MP3 Converter: 

Tuy là một tiện ích nhỏ và đơn giản nhưng lại mạnh mẽ khi chuyển đổi các tệp tin video sang âm thanh mp3. MP3 Converter không chỉ hỗ trợ chuyển đổi video mà còn cho phép bạn chuyển đổi các định dạng âm thanh khác như FLAC, AAC, M4A, WAV sang MP3. Từ cửa sổ của chương trình, hãy nhấn nút Add để thêm tất cả các tệp tin video cần chuyển vào khung hoặc sử dụng phương thức kéo thả thông thường, sau đó nhấn Convert. Mặc dù không có tùy chọn bitrate cho các tệp tin mp3 khi trích xuất, nhưng nó vẫn cung cấp cho bạn các tùy chọn chất lượng âm thanh trong thiết lập Select Quality phía dưới.  



     NGỌC ÂN
TIN LIÊN QUAN