Triển lãm máy bay không người lái lớn nhất châu Á tại Hàn Quốc

14:53, 24/02/2023

Triển lãm máy bay không người lái Hàn Quốc (The Drone Show Korea 2023) lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 23 - 25/2, tại thành phố Busan, phía Đông Nam Hàn Quốc.

Hệ thống camera bay không người lái.

Theo hãng thông tấn Yonhap, The Drone Show Korea 2023 - triển lãm lần thứ 7, diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Busan (BEXCO) từ ngày 23-25/2, quy tụ 172 công ty với 625 gian hàng trưng bày, được bố trí tại khu triển lãm rộng 17.600m2.

Với chủ đề "Mọi thứ về máy bay không người lái. Tương lai của chúng ta với máy bay không người lái", triển lãm tập trung vào khả năng mở rộng của ngành công nghiệp máy bay không người lái hiện tại và tương lai.

Triển lãm quy tụ các công ty hàng đầu thuộc các lĩnh vực công nghệ khác nhau như viễn thông, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy, Internet vạn vật (IoT) và robot.

Nhiều công ty nước ngoài tham gia triển lãm, trong đó có các công ty Shenzhen Grepow Battery, Shenzhen Vigorpower Battery và DJI từ Trung Quốc; Lieberaware và Amuse Oneslf từ Nhật Bản; Flyability SA từ Thụy Sĩ.

Một chiếc máy bay không người lái được trang bị đèn chiếu sáng.

Triển lãm do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng; Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin; Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông; và Bộ Quốc phòng của Hàn Quốc đồng tổ chức.

Bên lề cuộc triển lãm, Ban tổ chức cũng tổ chức hội nghị về các vấn đề liên quan đến máy bay không người lái, trong đó sẽ thảo luận về công nghệ di động mới, chiến lược công nghiệp xuất khẩu và các ứng dụng trong lĩnh vực quân sự.

Tại triển lãm, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trưng bày hệ thống máy bay chiến đấu không người lái phiên bản hải quân, cũng như thiết bị quân sự của không quân.

Ngoài trưng bày máy bay không người lái, triển lãm cũng tổ chức nhiều sự kiện khác nhau dành cho khách tham quan, bao gồm chương trình trải nghiệm giao hàng và trò chơi bằng máy bay không người lái.

Chân Hoàn (T/h)