Trình duyệt Bchrome của Bkav: Nhanh nhưng chưa hoàn thiện

16:01, 26/02/2015

(Telecom&IT) - Tương tự Cốc Cốc, trình duyệt Bchrome của Bkav cũng được phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium của Google.

Mới đây, Bkav đã âm thầm tung ra trình duyệt Bchrome, được phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium của Google. Trình duyệt này được bổ sung thêm một số tính năng mới, và hiệu năng cũng được cải thiện một phần nào. Bchrome miễn phí hiện mới chỉ có phiên bản dùng cho Windows.

Về cơ bản, Bchrome giống với Cốc Cốc, đều là trình duyệt có giao diện và cách thức hoạt động tương tự với Google Chrome, nhưng được bổ sung một số tính năng khác do Bkav phát triển riêng.

Tính năng nổi bật nhất của Bchrome là Mouse Gesture, cho phép người dùng thao tác nhanh với phím chuột phải (di chuột theo hướng định sẵn) để kích hoạt một số chức năng đã được thiết lập sẵn như mở Tab mới, Refresh hay thu nhỏ cửa sổ. Trên thực tế, tính năng này đã từng xuất hiện trên một số trình duyệt di động trước đó của Dolphin.

Tính năng tiếp theo là Smart Browser, giúp tối ưu bộ nhớ RAM bằng cách tạm ngừng hoạt động của một số Tab chưa dùng tới, hoặc tối giản chúng bằng cách bỏ qua hình ảnh và video. Tốc độ khởi động của Bchrome khá nhanh, chưa tới 2 giây, đây cũng là một ưu điểm được đánh giá cao của trình duyệt này.

Ngoài ra, Bchrome cũng được tích hợp bàn phím tiếng Việt theo kiểu gõ TELEX nhưng lại không có tính năng tiên đoán từ. Bên cạnh đó, Bkav cũng trang bị cho trình duyệt này tiện ích hỗ trợ download nhanh từ các trang giải trí quen thuộc, nhưng tính năng này lại không thể sử dụng trên YouTube, trong khi Cốc Cốc có thể tải về dễ dàng.

Trên trang thông tin của Bchrome cũng nhắc đến tính năng "Quản lý màn hình Desktop", cho phép thao tác nhanh tìm kiếm và mở các trang web từ màn hình Desktop nhưng do phiên bản Bchrome hiện tại chưa hoàn chỉnh nên tính năng này không sử dụng được.


TIN LIÊN QUAN