Trình làng Opera Mini 5 dành cho di động

00:00, 17/09/2009

Sau khi tung ra phiên bản Opera 10 cho máy tính để bàn, với nhiều tính năng mới đáng chú ý .Hãng Opera đã tiếp tục công bố phát hành phiên bản Opera Mini 5 beta mới nhất ,cho trình duyệt web di động phổ biến nhất thế giới này .

Phiên bản mới này gồm các đặc đỉểm  nổi bậc như : thiết kế trực quan đẹp mắt , có thể duyệt web theo thẻ ( tính năng chỉ có cho phiên bản máy tính để bàn ) , sử dụng được bàn phím cảm ứng , đặt mật khẩu quản lý ( mật khẩu cho email , các mạng xã hội , ngân hàng...) ,tính năng lưu trữ các trang web ưa thích .

Mặc dù trên thị phần sử dụng trình duyệt web cho máy tính để bàn ,Opera có thể xếp sau các đối thủ như FireFox ,IE .Nhưng trên thị phần duyệt web dành cho di động thì Opera đang thống trị bởi một trình duyệt đơn giản ,dễ sử dụng và mạnh mẽ .

Được biết trong tháng 7 đã có gần 29.1 triệu người sử dụng Opera Mini và xem hơn 12 tỉ trang web ,tăng 9.9% so với tháng 6/2009 và hơn 145% so với tháng 7/2008 .Những con số ấn tượng trên đã khẳng định sự thống lĩnh của Opera trên thị trường duyệt web dành cho di động .

Nguyễn Công Châu ( theo webpronews)

TIN LIÊN QUAN