Trợ lý ảo AMI thêm tính năng hỗ trợ khách hàng 24/7

14:08, 12/11/2021

Được ra mắt từ tháng 6/2021, trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các DVVT và CNTT trực tiếp của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp (DN), giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu.

Nói về kết quả này, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến giữa tháng 9/2021, AMI đã thu hút và có tới 10 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT với 459.883 lượt khách hàng, hầu hết đều nhận được những đánh giá tốt. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo non trẻ như AMI.

Cần nói thêm, AMI còn có ưu điểm tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), nhờ đó, trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng.  

Khi nói về các tính năng ứng dụng, đại diện VNPT cho biết, hiện nay, ngoài website và ứng dụng di động, trợ lý ảo thông minh này còn có thể hỗ trợ giải đáp thông tin trên các ứng dụng như Zalo, Telegram, Facebook Messenger, giải đáp 24/7 mọi thắc mắc của khách hàng. 

Trợ lý ảo AMI của VNPT: Sản phẩm tiêu biểu số hóa kênh chăm sóc khách hàng - Ảnh 1.

AMI đã có mặt trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng của VNPT.

Theo VNPT, "Khách hàng, người dùng chỉ cần với một chạm tay hoặc một từ khóa (keyworld) đơn giản như "chuyển mạng giữ số", "Đổi SIM" "Khuyến mại",… AMI đã có thể cung cấp cho khách hàng tất cả các thông tin liên quan, sát nhất với nhu cầu, bao gồm các phản ánh khiếu nại về dịch vụ di động và băng thông rộng, tra cứu thông tin thuê bao, thủ tục thuê bao di động…".

Đồng thời, để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thời gian qua VNPT còn liên tục "bồi dưỡng" cho AMI để gia tăng tương tác một cách đa dạng, thông minh và linh hoạt. Không dừng lại ở việc chat và điều hướng thông tin.

Đặc biệt, để phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mới đây, VNPT cũng đã bổ sung thêm các tính năng hữu ích mới cho AMI như tra cứu dịch vụ CNTT, dự báo thời tiết, thông tin về tình hình COVID-19 theo từng địa phương, từ đó giúp khách hàng có thể chủ động trong các kế hoạch của mình.

Cũng theo VNPT, không chỉ là một chatbot thông thường, VNPT hy vọng AMI thực sự sẽ trở thành một người bạn, một người đồng hành thực sự với khách hàng trong suốt quá trình tìm hiểu và sử dụng dịch vụ. Với lợi thế của một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNPT sẽ liên tục cải tiến AMI, trao cho AMI những cơ hội để học hỏi, phát triển, bổ sung thêm các tính năng mới để có thể hỗ trợ tối đa các nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng",

"AMI đã có mặt trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng của VNPT bao gồm VNPT VinaPhone, website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT và zalo Offical Accout VNPT VinaPhone", đại diện VNPT khẳng định.

PV