Trường Đại học Lisbon xác lập kỷ lục Guinness lớp học lập trình lớn nhất thế giới

17:21, 13/10/2024

Gần 1.700 học viên đã tập trung tại trường công nghệ IST của Đại học Lisbon để lập kỷ lục Guinness về lớp học lập trình máy tính lớn nhất thế giới tại một địa điểm duy nhất.

Theo Reuters, ngày 12/11/2024 đã có gần 1.700 học viên từ 12 đến 67 tuổi đã tập trung tại trường công nghệ IST (Đại học Lisbon) để lập kỷ lục Guinness lớp học lập trình máy tính lớn nhất thế giới tại một địa điểm.

Kỷ lục trước đó được xác lập bởi nhóm 724 học viên tham gia ở Dallas, Hoa Kỳ, vào ngày 31/10/2016.

Theo thẩm định viên của Guinness World Records, Paulina Sapinska, tổng số học viên được tính dựa trên số người có mặt và lớp học lập trình thu hút 1.668 người tham gia.

Lớp học lập trình tại trường công nghệ IST của Đại học Lisbon thu hút 1.668 người tham gia.

Các nhà tổ chức tìm cách thu hút sự chú ý quốc tế nhiều hơn đến Bồ Đào Nha như một trung tâm công nghệ thông tin đang phát triển.

Theo Trưởng khoa IST, Rogerio Colaco, khả năng đọc viết máy tính ngày nay giống như khả năng đọc và viết 100 năm trước. Điều này có nghĩa mọi người đều phải biết một chút về khoa học máy tính, về lập trình, để sống trong thế giới hiện tại.

Được biết, Trường Đại học Lisbon (ULisboa) là trường đại học danh tiếng nhất của Bồ Đào Nha và là một trong những trường đại học hàng đầu của châu Âu. Trường được thành lập vào năm 2013, từ sự hợp nhất của hai trường đại học là Universidade Técnica de Lisboa và Lisbon. Trường có một truyền thống đại học kéo dài hơn bảy thế kỷ, bắt nguồn từ năm 1290. 

Đại học Lisbon nằm ở trung tâm và ngoại ô của thành phố Lisboa. Ngôi trường này nổi tiếng với chất lượng đào tạo cao cũng như môi trường học thuật tích cực. Đây là một trong những ngôi trường tốt nhất trong danh sách các trường đại học tại Bồ Đào Nha.

Số lượng sinh viên của trường năm 2023 là 50.000, trong đó có khoảng 9.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau. Tỷ lệ nhập học của trường vào năm 2020 là khoảng 17%. Bên cạnh đó, ULisboa cũng có nhiều chương trình học tập và trao đổi quốc tế với nhiều đối tác trên toàn thế giới.

Đại học Lisbon là một trường đại học có chất lượng giáo dục và nghiên cứu cao, cũng như có sự đa dạng và hòa nhập của cộng đồng học thuật. Trường có nhiều đóng góp cho xã hội và khoa học, thể hiện tinh thần hợp tác và đổi mới. Trường này luôn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển kỹ năng, năng lực và thái độ để đáp ứng nhu cầu của thế giới hiện đại.