Truy lùng các tập tin hoặc thư mục trên mạng với LanHunt

15:00, 07/01/2013

Mạng internet hiện nay cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các tập tin giữa nhiều máy tính, nhưng nếu có một số lượng lớn các tập tin và thư mục được chia sẻ trên mạng, thì việc quản tất cả trong số đó thể một vấn đề nan giải và hết sức khó khăn. Nếu bạn đang tìm kiếm một tập tin hoặc thư mục cụ thể trên mạng, thì ứng dụng mã nguồn mở có tên LanHunt là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm nội dung trên mạng mà bạn cần thu hẹp các kết quả bằng cách sử dụng bộ lọc của . Ngoài ra, với tính năng Open Location cho phép bạn truy cập trực tiếp vào thư mục mẹ của một tập tin cần thiết.

 Giao diện LanHunt được thiết kế thân thiện với người dùng, cho phép bạn tìm kiếm các tập tin trực tiếp không cần phải thông qua bất kỳ cấu hình khó khăn nào. Khi bạn chạy ứng dụng hoàn tất, giao diện xuất hiện đầu tiên sẽ rất gọn gàng, trung tâm tìm kiếm nằm ở giữa giao diện và ngay bên dưới nó trình đơn thả xuống giúp bạn lựa chọn các loại tập tin, cùng với các nút Hunt bên cạnh. Bạn có thể chọn để tìm kiếm tất cả các tập tin, video, file âm thanh, tài liệu hoặc chỉ tập tin thực thi.


Ứng dụng này giữ một cơ sở dữ liệu địa phương của các tập tin và thư mục trên mạng. Trước khi bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các tập tin và thư mục bằng cách sử dụng ứng dụng, bạn sẽ cần đến cơ sở dữ liệu. Chỉ cần nhấp vào nút Update DB ở đầu trang, nhấn Start và chờ đợi bản cập nhật hoàn thành.



Một tính năng rất hữu ích khác là bạn có thể xác định phạm vi IP để tìm kiếm các tập tin. Để tránh nhận được kết quả không mong muốn từ các máy tính cùng mạng quản lý, bạn bấm nút Start nhập dãy IP bạn muốn trong khung IP range ở giao diện tiếp theo.



Khi một hoặc nhiều tài liệu của bạn được tìm thấy, sẽ được liệt kê với các liên kết cung cấp cho bạn mở trực tiếp đến vị trí của nó. Mặt khác, bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm chung cho một loạt các loại tập tin. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm các tập tin JPEG, bạn có thể nhận được tất cả các hình ảnh JPEG trên mạng.



Hiện nay, LanHunt có sẵn trong cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit, hoạt động trên các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.

Tải miễn phí hai phiên bản của LanHunt về tại địa chỉ: http://lanhunt.picodomain.com.

 

PHẠM THÀNH TRĂM (Theo Addictivetips)

TIN LIÊN QUAN