Truy tìm file, thư mục bị phân mảnh

00:00, 15/10/2010

Để biết được một phần mềm nào đó nó hoạt động như thế nào và có những chức năng chính ra sao, bạn chỉ còn cách là cài đặt nó vào chiếc máy tính và tiến hành khám phá. Tuy nhiên trong mỗi lần như vậy sẽ làm cho quá trình điều khiển hệ thống máy tính trở nên chậm chạp đi, hay nói cách khác là nhiều file, thư mục đã bị phân mảnh một cách nặng nề nên làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống. Có rất nhiều phần mềm chống phân mảnh, nhưng với Defraggler sẽ là một giải pháp chọn lựa tốt nhất với nhiều tính năng vượt trội hơn các phần mềm khác.

 
Tải tại miễn phí tại: tại đây Khi cài đặt và khởi động chương trình, tại giao diện chính sẽ trưng bày tất cả các ổ đĩa được chia trong hệ thống máy tính. Trước hết để thực hiện công việc chống phân mảnh cho ổ đĩa nào thì bạn chỉ việc click chọn ổ đĩa đó dưới khung Drive, sau đó bấm vào menu Action và chọn Defrag drive. Bây giờ bạn chỉ ngồi chờ quá trình thực hiện chống phân mảnh của chương trình, sau khi xong, tại mục Current state, thẻ Drive sẽ thông báo cho bạn biết tình trạng phân mảnh như: Fragmented file: số file bị phân mảnh tính bằng MB; Total Fragmented: tổng số bị phân mảnh; Fragmentation: số % bị phân mảnh so với dung lượng ổ đĩa.
 

 

 Ở thẻ File list sẽ liệt kê toàn bộ số file bị phân mãnh, lúc này bạn chỉ cần đánh dấu check vào ô vuông trước tên file hoặc thư mục (có đường dẫn cụ thể) rồi bấm chọn mục Defrag Checked để tiến hành chống phân mảnh.

 

Thẻ Search sẽ cung cấp cho bạn cho bạn 03 chức năng tìm kiếm: Are larger than: lớn hơn…MB; Are smaller than: nhỏ hơn…MB (mặc định là 10MB); Filename or path contains: chọn đường dẫn có tên file cần tìm. Sau khi chon xong bấm Search để thực hiện
 

 


Để tiết kiệm được nhiều thời gian, bạn có thể chỉ thực hiện trên từng thư mục hay file dữ liệu nào đó bằng cách, cũng tại menu Action bạn bấm vào tuỳ chọn Defrag Folder để thực hiện việc chống phân mảnh trên một thư mục hoặc tuỳ chọn Defrag Files để thực hiện trên một files.

 

 


Điểm nổi bật của Defraggler hơn các chương trình chống phân mảnh khác là Defraggler cung cấp thêm tính năng dò tìm những file, thư mục đã bị phân mảnh và liệt kê chúng vào những danh sách cần được xử lý một cách chính xác hơn và đỡ tốn thời gian hơn thay vì thực hiện trên cả ổ đĩa. Từ giao diện chính của chương trình, bạn click chọn ổ đĩa cần dò tìm, sau đó bấm chọn mục Analyze dưới góc trái. Chương trình bắt đầu dò tìm và các file, thư mục đó sẽ hiển thị dưới thẻ File list. Bước còn lại tương tự như trên, bạn chỉ cần đánh dấu check vào ô vuông trước tên file hoặc thư mục (có đường dẫn cụ thể) rồi bấm chọn mục Defrag Checked để tiến hành chống phân mảnh.

 

 
Phạm Thành Trăm
TIN LIÊN QUAN