Tự động download file từ Rapidshare và nhiều dịch vụ khác

14:00, 01/07/2011

Rapidshare hay Megaupload là một trong những dịch vụ phổ biến phục vụ mạnh mẽ nhu cầu chia sẻ tập tin lớn nhất từ trước đến nay. Tuy là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí, nhưng khi sử dụng chúng ta sẽ thấy có sự phân biệt đối xử giữa các tài khoản người dùng, cụ thể đối với tài khoản miễn phí bạn sẽ phải chờ đợi mòn mỏi trước khi download, trong khi các tài khoản trả tiền lại có thể download tức thì mặc dù quá trình upload tập tin ở mỗi tài khoản đều có tốc độ như nhau.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Firefox để lướt web,có một add-on có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng, đó là RapidShare+MegaUpload Downloader, nhiệm vụ của nó là theo sát quá trình chờ đợi và tự động tải tập tin xuống máy tính khi xong. Do vậy mà bạn có thể tùy ý làm việc khác mà không quan tâm bất cứ điều gì.Để cài add-on này, bạn mở trình duyệt Firefox rồi truy cập địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/rapidshare-downloader/ sau đó nhấn nút Add to Firefox, khi có thông báo hiện ra bạn hãy nhấn vào Install Now để bắt đầu quá trình cài đặt. Xong, bạn tiến hành khởi động lại Firefox và bắt đầu sử dụng.

Mỗi khi cần tải một tập tin trên Rapidshare hay Megaupload, bạn chỉ cần Copy link chứa file đó rồi mở RapidShare+MegaUpload Downloader lên, mặc định thẻ Rapidshare Downloader sẽ được mở sẵn, bạn hãy Paste link đó vào khung trống bên dưới, có thể nhập nhiều link vào danh sách. Đối với Megaupload bạn thực hiện tương tự, sau cùng nhấn vào nút Start, lúc này trạng thái tải sẽ được hiển thị ở mục Download Status, nếu muốn dừng thì nhấn vào nút Stop, khi xong muốn lưu thì nhấn nút Save

Ngoài ra Rapidshare và Megaupload, bạn cũng có thể tải file từ các dịch vụ khác như: Mediafire, Uploading, Sendspace....bằng cách nhấn nút Options bên dưới add-on này để mở hộp thoại tùy chọn, đánh dấu chọn các dịch vụ mà bạn muốn thêm vào.

Lưu ý là trong quá trình tải file, bạn không được đóng cửa sổ tiện ích lại cho đến khi file đó được tải xong.

Châu Quốc Hùng