Tự động gửi file đính kèm từ Gmail đến Dropbox và Evernote

15:24, 20/05/2012

Đôi khi, bạn muốn gửi tất cả các file đính kèm từ Gmail sang Dropbox hay Evernote để lưu trữ dữ liệu dự phòng hoặc để làm một việc gì đó cần thiết. Tất nhiên, bạn có thể tải về các tập tin và tải nó lên Dropbox và Evernote bằng tay, tuy nhiên đó là một việc làm nhàn tẻ, nhiều công sức và mất thời gian. Do đó tốt hơn hết ta nên tự động hóa quá trình này bằng cách sử dụng hai dịch vụ hữu ích là attachments.me và Wappwolf có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Đây là hai dịch vụ trực tuyến miễn phí  tương tự như ifttt, có thể giúp bạn tự động hoá các nhiệm vụ của mình trên web.




 
Gửi một file đính kèm từ Gmail đến Dropbox

Bước 1: Trước khi tiến hành, chúng ta hãy tạo một thư mục mới trong tài khoản Dropbox để lưu tất cả các file đính kèm của Gmail. Mặc dù bạn có thể sử dụng một thư mục tồn tại từ trước, tạo ra một cái mới sẽ giúp bạn quản lí dễ dàng hơn.

Bước 2: Tải và cài đặt phần mở rộng đính kèm cho trình duyệt của bạn tại địa chỉ  https://attachments.me/ và đăng ký cho chính mình bằng cách sử dụng tài khoản Google của bạn.

Bước 3: Phần mở rộng sẽ tích hợp liền mạch với hộp thư Gmail của bạn và sẽ bắt đầu theo dõi tất cả các tập tin đính kèm trong email của bạn. Do mục tiêu của chúng ta là gửi file đính kèm vào một thư mục trong Dropbox, nên ta sẽ phải kết nối cả hai dịch vụ (Dropbox và attachments.me) bằng cách nhấn vào nút attachments.me (biểu tượng kẹp giấy) và chọn Manage Cloud Services để kết nối với tài khoản Dropbox của bạn.







Bước 4: Sau khi bạn đã kết nối tài khoản Dropbox của mình với attachments.me, đây là thời gian để tạo ra một quy tắc cho các tập tin đính kèm được chuyển đến. Bây giờ, bạn hãy nhấn một lần nữa vào nút attachments.me và chọn tùy chọn Manage Rules





 
Bước 5: Ở đây, ta tạo ra một quy tắc mới bằng cách chọn loại tập tin bạn muốn gửi đến Dropbox và thư mục mà bạn muốn gửi. Hãy nhớ chọn thư mục mới, đặc biệt để tạo chúng ra trên Dropbox 




Bước 6: Cuối cùng lưu quy tắc, từ lúc này, bất cứ khi nào bạn nhận được một email trong đó có một file đính kèm phù hợp với các bộ lọc mà bạn đã tạo ra, tập tin sẽ được tự động tải lên các thư mục trong Dropbox. Bạn có thể thử bằng  cách gửi cho mình một email thử nghiệm với một tập tin đính kèm đi theo. Nếu bạn nhìn thấy các tập tin đính kèm trong thư mục Dropbox của bạn nghĩa là mọi thứ đã hoàn thành


Gửi một file đính kèm từ Dropbox sang Evernote

Bước 1: Mở Wappwolf và tạo một tài khoản để bắt đầu từ địa chỉ http://wappwolf.com , bạn có thể sử dụng tài khoản Dropbox của mình để đăng ký, khi đó nó sẽ lần lượt thực hiện các kết nối với tài khoản Dropbox.




Bước 2: Một khi bạn đăng nhập, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tự động hóa của bạn (Automations page). Nếu bạn là một người dùng mới, các trang sẽ trống không, hãy nhấp vào nút Create a new automation.

Bước 3: Wappwolf sẽ tải tất cả các thư mục mà bạn có trong tài khoản Dropbox của bạn.Bây giờ chọn một trong những cái mà bạn đã cấu hình ở trên để có được các file đính kèm Gmail cung cấp và nhấn nút Next.


 


Bước 4: Tiếp đến, từ danh sách tìm kiếm, hãy tìm những hành động và chọn Upload it to Evernote và kết nối Wappwolf với tài khoản Evernote của bạn bằng cách nhấn vào nút Connect to Evernote




 

 
Bước 5: Sau khi thực hiện, Wappwolf sẽ yêu cầu bạn chọn  Evernote Notebook mà bạn muốn tải lên các tập tin đính kèm. Hơn nữa, bạn có thể cung cấp các tiêu đề, văn bản và các thẻ mà bạn muốn cho các ghi chú và lưu các thiết lập.



 
Bước 6: Cuối cùng nhấn vào nút Finish ở trên cùng của trang để lưu lại quá trình tự động hóa.



 
Bạn có thể tạo các thư mục Dropbox khác nhau, với các quy tắc khác cho attachments.me và Wappwolf để tự động hóa quá trình tải lên các loại tập tin đính kèm khác biệt của máy tính xách tay trên Evernote. Nếu bạn muốn ngăn chặn quá trình tự động hóa này, chỉ cần đăng nhập vào các trang tự động hóa Wappwolf và xóa các quy tắc.




 
Đó là tất cả, kể từ bây giờ, tất cả các file đính kèm (file đính kèm cụ thể nếu bạn đã tạo ra một bộ lọc) sẽ được lưu tự động vào tài khoản Evernote của bạn. Mặc dù quá trình này có thể mất thời gian, nhưng chắc chắn là bạn sẽ nhận được những kết quả tốt đẹp.


Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN