Tự động khai báo và đăng nhập mọi website

00:00, 15/11/2010

Bạn đến một trang web và nó yêu cầu phải khai báo đăng ký thông tin hoặc đăng ký tài khoản thì mới có thể sử dụng được các dịch vụ của nó. Và để làm được việc ấy, bạn thường phải mất cả 5-10 phút cho việc nhập liệu các chi tiết. Các giải pháp sau giúp bạn khai báo để đăng nhập vào tất cả website chỉ trong vòng 1 giây. Hơn thế nữa, sau này, khi quay lại website đó, bạn sẽ chẳng cần phải làm gì nhiều để có thể mở xem các thông tin mà chỉ những người có tài khoản ở đẩy mới có thể xem được.

Opera:
 
Opera hiện nay là trình duyệt web hỗ trợ tốt nhất cho việc tự động điền các thông tin để khai báo cho việc tạo tài khoản hoặc đăng nhập vào bất kỳ website nào. Bạn cần phiên bản mới nhất của Opera để có thể khai thác tối đa sức mạnh của trình duyệt này. Để thực hiện được việc đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản tự động, bạn mở trình duyệt Opera lên, nhấn chọn biểu tượng rồi vào Settings > Preferences. Trong pop-up xuất hiện, bạn mở thẻ Forms, nhấn chọn mục Enable Password Manager để cho phép trình duyệt ghi nhớ lại các thông tin mật khẩu mà bạn khai báo để đăng nhập vào các tài khoản cá nhân trong các trang web. Trong khung Opera can auto-fill forms with your personal information là phần điền các nội dung chi tiết để khi cần khai báo đăng ký tài khoản ở bất kỳ trang web nào thì tự động Opera sẽ điền vào đó cho bạn.
 


Mục First name và Last name bạn điền tên họ đầy đủ của mình, mục E-mail hãy nhập địa chỉ email đang dùng để lấy link kích hoạt tài khoản sau khi đăng ký, mục Telephone và Mobile hãy điền số điện thoại (lưu ý là mục Mobile thường được một số trang web yêu cầu phải có, và bạn hãy điền số điện thoại dị động vào trong mục này trong trường hợp trang web yêu cầu nhận mã số đăng ký thông qua điện thoại). Mục Address, City, Region/state và Country hãy điền thông tin địa chỉ, thành phố, tỉnh và quốc gia đang ở, trong Postal code nếu bạn chọn quốc gia là Việt Nam thì điền mã là 12345.
 
Ngoài ra, một số trong web còn yêu cầu điền thêm thông tin trang web riêng của bạn, khi đó hãy đưa link website ấy vào khung Home page. Trong Other hãy điền thêm các thông tin khác mà bạn thích (bạn nên viết gì đó vào trong mục này để nếu trang web yêu cầu đăng ký thêm cái gì khác thì Opera sẽ tự động lấy thông tin từ trong đó để điền vào). Sau cùng, nhấn OK để lưu lại chọn lựa. Sau này, khi mở bất kỳ trang khai báo thông tin nào lên thì Opera sẽ nhập tất cả những gì mà bạn đã khai báo sẵn vào các mục tương ứng và bạn chỉ mất 1 giây nhấn nút Submit là có được tài khoản mới.


Firefox:
 
Fireox không có khả năng tự động điền các thông tin để khai báo lúc đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản, bởi vậy bạn cần cài thêm các công cụ hỗ trợ riêng. Autofill Forms là công cụ mà bạn nên có trong Firefox của mình. Autofill Forms tải tại địa chỉ http://tinyurl.com/34jl36x. Sau khi cài đặt, bạn khởi động lại Firefox rồi vào Tools > Autofill Forms > Options, bạn mở thẻ Simple sau đó điền các thông tin tương ứng vào trong các khung hiện ra giống như phần đã trình bày ở trên (trong trình duyệt Opera) rồi nhấn OK để lưu lại.
 
Một tính năng rất hay của công cụ Autofill Forms là nó giúp tạo ra nhiều bộ thông tin khai báo khác nhau. Bằng cách này, tùy theo trang web mà bạn có thể chọn kiểu thông tin đăng nhập khác nhau. Đây là tính năng mà Opera không có. Để tạo nhiều khai báo đăng ký tài khoản, bạn mở thẻ Profiles, nhấn chọn lên khung Proflies.
 


Trong cửa sổ hiện ra, nhấn nút Add ở khung bên tay phải, ở dòng Name hãy điền tên cho bảng khai báo đó rồi nhấn Apply để lưu lại. Trong khung Advanced, đánh chọn mục Enable Global Profile rồi chọn tài khoản khai báo mà bạn muốn dùng chủ yếu khi đăng ký ở các trang web. Sau đó, hãy quay lại thẻ Status rồi bạn điền lại các thông tin khai báo tương ứng với tài khỏan mà bạn muốn dùng để đăng ký. Trong trường hợp bạn muốn bổ dung thêm các khung khai báo thông tin khác mà mặc định Autofill Forms không có, hãy mở thẻ Main, dòng Profile hãy chọn tài khoản muốn thêm thông tin, nhấn Add sau đó đặt tên cho khung khai báo trong dòng Name rồi điền giá trị tương ứng vào cho khung đó và nhấn Apply để lưu lại.
 


Trong thẻ Interface, hãy mở mục View rồi bỏ (không) đánh chọn dòng Hide statusbar icon để hiển thị biểu tượng của chương trình ở góc phải bên dưới của trình duyệt. Sau này khi cần sử dụng biểu mẫu nào, bạn nhấn chọn lên biểu tượng này rồi chọn biểu mẫu cần dùng là được. Sau cùng, bạn mở lại thẻ Profiles, nhấn chọn khung Prifles rồi bấm nút Export current Profile.... trong dòng Profile Import / Export và tìm nơi để lưu lại các thông tin mà bạn vừa thiết lập trong chương trình. Bằng cách này, sau này khi cài đặt lại Firefox hoặc muốn chuyển các cài đặt này qua máy tính khác thì bạn chỉ việc chuyển các file sao lưu trên qua máy tính kia rồi phục hồi lại là xong. Để phục hồi lại các thiết lập trong Firefox, hãy nhấn nút Import Profile… rồi tìm đến file sao lưu. Lưu ý là mỗi lần chỉ có thể xuất được 1 biểu mẫu khai báo mà thôi, di đó – nếu có nhiều biểu mẫu thì bạn cần thực hiện lại thao tác trên để xuất hết chúng ra.



Internet Explorer:

 

Với Internet Explorer, bạn có thể sử dụng công cụ ghi nhớ form có sẵn trong trình duyệt bằng cách kích hoạt nó, muốn thế, hãy vào Tools > Internet Options. Trong cửa sổ mở ra, hãy nhấn chọn lên thẻ Content, trong khung Personal information hãy nhấn chuột lên nút AutoComplete. Ở mục Use AutoComplete for, bạn đánh chọn tất cả các lệnh Web addresses, Forms, User names and passwords on forms, and Prompt me to save passwords check boxes để cho phép trình duyệt tự động lưu lại các mẫu khai báo khi đăng ký tài khoản để sau này nó tự động điền lại với các trang web khác. Nhấn OK hai lần để lưu lại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một công cụ của hãng thứ ba là Form Auto Filler (tải từ địa chỉ http://tinyurl.com/3y2zabf) với cách thức thực hiện cũng tương tự như trên.



Hãy vào Tools > Internet Options, trong cửa sổ hiện ra, hãy mở thẻ Content, dòng Personal information bạn nhấn chọn nút AutoComplete. Trong pop-up tiếp theo, hãy nhấn chọn các mục Web addresses để trình duyệt web tự động lưu lại các website mà bạn đã khai báo thông tin đăng nhập, đánh chọn Forms để Internet Explorer ghi nhớ các thông tin bạn đã đưa vào website nhằm sau này có thể sử dụng lại. Đánh chọn các mục Yser names and passwords on forms để cho phép trình duyệt web giúp bạn ghi nhớ luôn các mật khẩu mà bạn dùng để đăng ký khai tại tài khoản. Bỏ không chọn mục Prompt me to save passwords để trình duyệt tự động lưu lại mọi mật khẩu người khác nhập vào Internet Explorer mà không cần phải hỏi lại. Nhấn OK để xác nhận chọn lựa.



Bây giờ, bạn nhấn thẻ My Profile > OK, trong cửa sổ hiện ra, thẻ Name bạn sẽ khai báo các thông tin về cá nhân của mình muốn dùng để đăng ký tài khoản tại các website. Có rất nhiều mục cần khai báo nhưng bạn chỉ cần điền thông tin ở các mục sau, mục First, Middle và Last – hãy điền tên, tên đệm và họ của bạn. Khung Nickname là tên biệt danh bạn muốn dùng tại website đó (nhiều trang web không yêu cầu bạn khai báo nickname). Mục E-Mail Addresses hãy điền các địa chỉ email mà bạn muốn dùng để đăng ký nhận link kích hoạt tài khoản, thường thì bạn nên nhập vào 2 địa chỉ email như vậy (nhập xong nhấn nút Add để chuyển nó vào trong danh sách). Muốn loại bỏ cái email nào thì bạn nhấn chọn nó rồi bấm Remove. Để sửa lại địa chỉ email đó thì nhấn Edit. Muốn dùng một email nào làm email mặc định để đăng ký khai báo khi tạo tài khoản thì nhấn chọn nó rồi bấm nút Set as Default. Đánh chọn thêm Send E-Mail using plain text only để bảo vệ các email bạn khai báo.



Một số website khi tạo tài khoản thường yêu cầu bạn điền thêm các thông tin về địa chỉ riêng của mình, bạn hãy mở thẻ Home và điền vào một số khung sau đây. Khung Street Address hãy vào một địa chỉ nào đó, City nhập tên thành phố, State/Province nhập tên của tỉnh hoặc bang. Mỗi khu vực thường có một mã vùng nhất định và ở Việt Nam, thông thường bạn có thể dùng mã là 12345 trong khung Zip Code. Trong khung Country/Region chọn là USA hoặc Vietnam. Đánh chọn default để trình duyệt tự động điền các thông tin này vào cửa sổ đăng ký tài khoản. Lưu ý là một số website yêu cầu bạn điền số điện thoại để kích hoạt tài khoản, khi ấy bạn có thể dùng một số “ma” hoặc một số máy tạm thời nào đó. Khung Web Page bạn điền đường dẫn tới website riêng của bạn hoặc một địa chỉ nào đó mình thích. Trong thẻ Personal, bạn chọn thêm thông tin về giới tính (mục Gender), về ngày sinh (mục Birthday) rồi nhấn OK để lưu lại. Các mục khác còn lại bạn không cần điền. Từ bây giờ, khi vào bất kỳ một website nào yêu cầu đăng ký tài khoản, bạn nhấn liên kết Register, ngay lập tức các thông tin sẽ được điền đầy đủ vào từng khung, bạn chỉ việc nhấn OK là tài khoản sẽ được tạo.



Võ Tư Văn

TIN LIÊN QUAN