Tự tạo nhạc, phim cho máy iPhone, iPod

00:00, 01/04/2010

iPhone và iPod là hai thiết bị giải trí đa phương tiện nổi đình, nổi đám của Apple. Khi đã sở hữu những thiết bị này thì việc chép dữ liệu vào đúng định dạng để máy iPhone, iPod đọc được cũng là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên, với hai công cụ sau đây thì việc tải video và chuyển sang định dạng phù hợp cho iPhone, iPod sẽ không còn vấn đề.

1. Free YouTube To iPod PSP Convert Wizard

Phần mềm được cung cấp tại đây.

iPod là một thiết bị nghe nhạc "đỉnh" của Apple, chắc hẳn ai cũng biết. Một chiếc iPod có thể nghe chơi được các định dạng phổ biến hiện nay, với iPod loại có màn hình thì có thể mở nhạc hình, nhạc tiếng, còn với iPod không màn hình thì chỉ có thể nghe được các định dạng nhạc audio. Các định dạng video: *.AVI, *.WMV, *.FLV, *.MPEG1, MPEG2,... Còn các định dạng audio có thể nghe được trên tất cả các máy iPod là: *.MP3, *.WMA,, *, WAV,...

Khi đó, dù có trong tay những tập tin video hay audio bất kì thì bạn hoàn toàn có thể chuyển sang định dạng phù hợp với iPod bằng công cụ này, bên dưới là hướng dẫn sử dụng:

Tải video:

- Đầu tiên, bạn tải về sử dụng tại đây. Đây là công cụ giúp bạn tải video và chuyển sang định dạng thích hợp với chiếc máy nghe nhạc iPod.
- Sau khi tải về và cài đặt thì bạn kích hoạt chương trình lên. Trên giao diện chính, bạn chọn Download video from Youtube để thực hiện tải  đoạn video ưu thích từ trang chia sẻ video YouTube về máy tính.
- Để đưa địa chỉ tải video vào chương trình thì bạn copy địa chỉ tương ứng trên trình duyệt, rồi nhấn Paste trên giao diện của phần mềm.

- Tiếp theo, bạn chọn tiếp thư mục sẽ lưu đoạn video tải về tại mục Output directory.


- Xong, nhấn Download.

Chuyển đổi video:

- Đợi cho đoạn video được tải về xong thì bạn chọn Convert the downloaded file(s) now! Hoặc nhấn Back để quay lại giao diện chính, rồi chọn Convert video (previously downloaded) from file.


- Trên giao diên chuyển đổi định dạng, bạn nhấn Add để chỉ đường dẫn đến thư mục chưa các đoạn video đã tải về, đưa vào danh sách chuyển đổi. Nhấn Next.
- Sau đó, bạn chọn định dạng sẽ xuất ra cho thiết bị mình đang sở hữu. Nếu không rõ định dạng dạng sẽ dành cho thiết bị thì bạn chọn theo danh sách các thiết bị ở thẻ Devices, còn mục Audio sẽ hiện thị các định dạng đích.


- Chọn chất lượng ở ô Preset và chọn thư mục xuất ra ở trường Output directory.
- Cuối cùng, nhấn Convert.

2. Free YouTube To iPhone Convert Wizard

Nếu bạn nào đã sử dụng iPhone thì đều biết định dạng *.M4R dành riêng để làm nhạc chuông cho iPhone. Đây không phải là định dạng thông dụng, tuy nhiên với sự giúp đỡ của Free YouTube To iPhone Convert Wizard thì việc tạo ra một đoạn nhạc *.M4R để mang vào làm nhạc chuông cho iPhone chỉ là chuyện nhỏ.



Với giao diện các thao tác tương tự công cụ đã giới thiệu ở trên thì Free YouTube To iPhone Convert Wizard sẽ là công cụ hay và đơn giản để bạn tạo nhạc riêng cho chiếc iPhone. Tuy nhiên, công cụ này sẽ có sự bổ sung hay lược bớt các định dạng không dành cho iPhone, so với iPod.

Video hướng dẫn sử dụng: Thao tác tương tự chương trình Free YouTube To iPod PSP Convert Wizard, tuy nhiên để nhìn nhận cụ thể thì bạn xem tại đây.

Free YouTube To iPhone Convert Wizard được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây.

Nhi Yến
TIN LIÊN QUAN