TumblOne: Tải hàng loạt ảnh trên Tumblr

07:00, 29/06/2013

Tumblr cho phép người dùng chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video, nhạc và nhiều nội dung khác trên trang cá nhân của mình. Không giống với các mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc các trang blog của Wordpress, Blogger, Tumblr có một phong cách riêng.

Phần mềm TumblOne giúp thu thập dữ liệu từ địa chỉ blog do bạn cung cấp và tải tất cả hình ảnh từ Tumblr blog về lưu trữ trên máy tính. Phần mềm này có mã nguồn mở, dung lượng nhỏ gọn, phiên bản mới nhất 1.04 có 147KB, tương thích với các hệ điều hành Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Bạn có thể tải miễn phí tại đây.

Giao diện chính của TumblOne

Sau khi tải về, bạn hãy giải nén tập tin TumblOne1.04.rar rồi bấm đôi chuột  vào tập tin thực thi để khởi động chương trình. Giao diện chính của TumblOne được thiết kế đơn giản, gồm có một số công cụ ở thanh công cụ, khung nhập địa chỉ URL của blog và khung hiển thị các tập tin trên blog. 

Đầu tiên, bạn nhập địa chỉ blog của Tumblr vào khung Enter a valid Tumblr Url và bấm nút Crawl trên thanh công cụ để bắt đầu tiến trình thu thập dữ liệu. Để cho chính xác và nhanh chóng, bạn có thể sao chép địa chỉ từ thanh Address của trình duyệt web. Bạn có thể nhập nhiều địa chỉ blog, danh sách các URL sẽ được hiển thị trong khung Library. Nếu cần gỡ bỏ một địa chỉ URL ra khỏi danh sách thì bạn bấm chọn vào địa chỉ rồi bấm vào nút Remove Blog ở thanh công cụ.

Khung nhập đường dẫn Tumblr Blog

Khi tiến trình thu thập kết thúc, danh sách các tập tin hình ảnh sẽ hiển thị bên dưới thẻ Blog Files, bạn có thể bấm vào từng đường dẫn để xem trước các tập tin cần tải ở khung bên phải. Chương trình sẽ tự động tải tất cả những tập tin hình ảnh có trên blog Tumblr nên sẽ không cần phải bấm chuột vào từng tập tin để tải riêng lẻ. Trong quá trình thu thập dữ liệu, bạn có thể bấm vào các nút Stop hoặc Pause để ngừng hoặc tạm ngưng tiến trình tải về.

Tiến trình thu thập và tải tập tin trên blog

Ngoài ra, bạn có thể bấm vào nút Show Files trên thanh công cụ mở thư mục chứa những tập tin hình ảnh đã tải về. Chương trình sẽ tự động đặt tên cho thư mục theo tiêu đề của blog. Bạn có thể sử dụng chương trình này để tải hình ảnh của nhiều trang Tumblr blog khác nhau.
Thư mục quản lý hình ảnh tải về từ Tumblr blog

Thanh Thảo
TIN LIÊN QUAN