Twitter Gadget – Tweet từ tài khoản Gmail của bạn

14:14, 09/04/2012

Twitter là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay bởi vì các ứng dụng của nó và số lượng các kết nối của người đến các ứng dụng này. Trước đây bạn có thể kết nối Twitter từ Facebook và Google +, thì ngay bây giờ bạn cũng có thể kết nối Twitter với tài khoản Gmail của bạn một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một ứng dụng đơn giản có tên là Twitter Gadget. Đây là một công cụ mới cho phép bạn gom tất cả các tính năng chính của Twitter vào trong Gmail như một Google Gadget, việc này sẽ giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc tweet lên Twitter mà không cần truy cập vô Twitter.
 


Để thực hiện được việc này thì đầu tiên là bạn phải truy cập vào hộp thư Gmail của bạn trước, nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa bên góc phải giao diện hộp thư và xổ ra chọn vào mục Labs.


Sau khi truy cập vào được phòng thí nghiệm của Gmail, bạn tìm đến một ứng dụng có tên Add any gadget by URL và sau đó chuyển nó sang chế độ Enable (kích hoạt) là được. Nếu bạn kiếm không thấy bạn có thể nhập tên của ứng dụng này vô khung tìm kiếm phía trên để tìm nó, sau khi kích hoạt nó xong thì bạn kéo lên trên và nhấn vào nút Save Change để lưu lại thay đổi này.


Sau khi lưu lại thành công thì bạn sẽ được đưa trở lại giao diện chính của hòm thư Gmail, bạn chỉ cần nhấn chọn lại vào biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn vào Mail Settings, ở đây bạn sẽ không chọn vào thẻ Labs như khi nãy nữa mà lần này bạn sẽ chọn vào thẻ Gadgets (tiện ích). Mặc định bạn sẽ chưa thấy một Gadget nào được thêm vào ở đây, tuy nhiên để thêm vào Twitter Gadget thì bạn nhập đường dẫn này: http://www.twittergadget.com/gadget_gmail.xml vào khung bên dưới và nhấn Add là được. Gmail sẽ tự động làm mới lại và sẽ hiển thị thêm một Gadget mới ở đây, nếu sau này bạn không muốn sử dụng nữa thì chỉ cần nhấn vào nút Remove là được.


Bạn nhấn F5 để làm mới lại toàn bộ Gmail, và bây giờ bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một khung nhỏ có tên là Twitter Gadget nằm bên trái của hòm thư Gmail. Nếu bạn chưa thực hiện việc đăng nhập Twitter trước đó thì bạn phải nhấn vào liên kết Sign in with Twitter để đăng nhập vào mạng xã hội này thì mới sử dụng được. Sau khi đăng nhập thành công, các tweet của bạn và những người bạn theo dõi sẽ hiển thị ra ở khung đó theo thứ tự thời gian y hệt như trong Twitter. Và bạn có thẻ tweet lại người khác một cách dễ dàng.


 
 
Bạn có thể tùy chỉnh và chuyển qua lại các thẻ y hệt như trên Twitter. Ngoài ra nếu giao diện quá nhỏ thì bạn có thể thực hiện 2 cách sau để biến nó to lên và xem trực tiếp ngay trong Gmail cũng được. Bạn có thể bấm vào biểu tượngmũi tên nhỏ gần khung tweet để nó hiển thị tất cả trong một popup bên ngoài, còn không thì bạn nhấn chọn vào biểu tượng 2 dấu lớn  ngay bên cạnh tên Twitter Gadget, nhấn vào nó một hoặc hai lần là bạn sẽ thấy thư mục chính dùng để xem thư và soạn thư bình thường đã được thay thế bằng các thông tin của Twitter.
 
 
 
 
Hoa Hoa Hoa

TIN LIÊN QUAN