Uber mở thêm dịch vụ mới: trực thăng

10:39, 19/01/2016

Mới đây, hãng chế tạo máy bay Airbus đã hợp tác với Uber để phục vụ cho nhu cầu di chuyển bằng trực thăng của nhiều khách hàng.

UberChopper0

Theo thõa thuận, mục đích hợp tác giữa gã khổng lồ ngành công nghiệp chế tạo máy bay Airbus và Uber là nhằm khai thác nhu cầu di chuyển bằng trực thăng mà nhiều khách hàng của công ty công nghệ này đang quan tâm.

Thông qua ứng dụng UberChopper trên điện thoại thông minh, người dùng ở Mỹ có thể đặt trực thăng để di chuyển thay vì đặt ô tô. Đây là quyết định chiến lược khá đột phá của tập đoàn sản xuất máy bay châu Âu Airbus trong bối cảnh giá dầu thế giới thấp và lượng khách hàng truyền thống giảm trông thấy.

Tại hội nghị Digital Life Design diễn ra vào hôm chủ nhật (17/1), CEO Tom Enders của Airbus cho biết, Airbus sẽ cung cấp cho Uber một số trực thăng Airbus H125 và H130 để đáp ứng cho nhu cầu về dịch vụ vận chuyển hành khách bằng trực thăng mà khá nhiều người dùng đang đặt hàng Uber. “Đây chỉ là một dự án thí điểm nhưng khá thú vị. Chúng tôi sẽ đón chờ xem kết quả thế nào…”, CEO Tom Enders chia sẻ. 

Được biết, dự án hợp tác sẽ được khởi động tại Liên hoan Phim Sundance ở bang Utah (Mỹ) tuần này. Tuy nhiên, đại diện Airbus không tiết lộ chi tiết thỏa thuận tài chính được hai bên thống nhất.

Theo đó, người dùng ở Mỹ có thể dùng ứng dụng UberChopper trên điện thoại để gọi trực thăng thay vì gọi ô tô như thường lệ. Hiện, UberChopper chỉ mới đưa vào sử dụng hai mẫu trực thăng H125 và H130. Tuy nhiên, để thực hiện dịch vụ, khách sẽ phải đặt ô tô Uber đón từ vị trí của họ và đưa đến bãi đậu trực thăng theo quy định. Sau đó, trực thăng sẽ đưa hành khách đến địa điểm yêu cầu. Dự kiến, giá mỗi chuyến bay mà khách hàng sẽ phải trả là khoảng vài trăm đến vài ngàn đôla Mỹ.

Trước khi hợp tác với Airbus, Uber đã từng thử nghiệm dịch vụ UberChopper cho lộ trình từ Manhattan đến Hamptons vào năm 2013, và sau đó dịch vụ này được tiếp tục triển khai để phục vụ cho một số sự kiện đặc biệt như liên hoan phim Cannes và Festival Âm nhạc Nghệ thuật Bonnaroo vào hồi tháng 6 vừa qua.

Thời gian gần đây, Uber cũng đã mở rộng dịch vụ của hãng bằng cách liên kết với nhiều hình thức vận tải đặc thù khác ở một số quốc gia trên thế giới, như xe kéo ở Ấn Độ và tàu thuyền ở Thổ Nhĩ Kỳ. Biết đâu, một ngày nào đó, riêng tại thị trường Việt Nam, Uber lại mở thêm dịch vụ mới là xích lô Uber và xe ôm Uber.

Dự án hợp tác giữa Airbus và Uber được xem như bước ngoặc đánh dấu cho sự chuyển hướng đầu tiên của Airbus trong quá trình mở rộng quan hệ với các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon.

UberChopper tại Hồng Kông:


TIN LIÊN QUAN