Ubuntu phát hành phiên bản 11.04 với tên mã Natty Narwhal

00:00, 03/05/2011

           Canonical đã công bố Ubuntu 11,04 (tên mã là Natty Narwhal). Công ty cho biết phiên bản mới sẽ tiếp tục truyền thống tự hào của Ubuntu khi tích hợp các công nghệ mới nhất và lớn nhất của mã nguồn mở với chất lượng cao, dễ sử dụng. Bạn có thể tải về Ubuntu 11.04 trực tiếp trong ba địa chỉ: Ubutu 32-bit , Ubutu 64-bit, và Ubutu sever.

Đối với người dùng, Ubuntu 11.04 thích hợp trên máy tính xách tay, máy tính để bàn, và netbook, thay thế cho Ubuntu Netbook Edition cho tất cả các netbook PC. Sử dụng Ubuntu Server 11.04 sẽ dễ dàng hơn với các máy chủ cung cấp và giảm tiêu thụ điện năng cho UEC và EC2 khởi tạo nâng cao và các tùy chọn cấu hình.

Ubuntu 11.04 lợi dụng đồ họa hiện đại để cung cấp một giao diện trực quan phong phú cho máy PC. Trên các máy tính cũ, Ubuntu sẽ tự động xác định xem card đồ họa hỗ trợ hay không và sẽ có thông báo nếu không làm việc được.

Ubuntu 11.04 tính năng phóng cấu hình ở phía bên tay trái của màn hình mà không phần biệt loại máy tính gì, cho phép người dùng chọn ứng dụng tùy ý. Phiên bản mới này giúp bạn thoát khỏi giao diện truyền thống, cung cấp chức năng tìm kiếm để tìm thấy các ứng dụng và các tập tin, ứng dụng, âm nhạc và video thông qua thanh tìm kiếm.

Khi tìm kiếm các ứng dụng (theo tên hoặc theo thể loại), người dùng sẽ nhìn thấy những mục được sử dụng hoặc cài đặt gần đây nhất cũng như tải về thông qua Trung tâm phần mềm Ubuntu, bao gồm đánh giá người sử dụng và xếp hạng. ng dụng mở sẽ được nổi bật trong khi hoạt động, có thể bị khóa hoặc loại bỏ nó một cách đơn giản. Khi tìm kiếm các tập tin (theo tên file hoặc theo loại), các tập tin gần nhất, sẽ được trình bày ra. Điều này đánh dấu một sự thay đổi về các tập tin và thư mục truyền thống.

Ngoài ra còn có một vài cải tiến khác như: menu của các ứng dụng cài đặt sẵn ở phía trên màn hình, menu sẽ chỉ hiển thị khi cần thiết, dễ dàng hơn để chuyển đổi giữa nhiều màn hình, hàng chục phím tắt tiện dụng để điều hướng nhanh chóng thông qua màn hình và các ứng dụng, cũng như có thể điều chỉnh âm lượng, đợi, chơi, chuyển đổi, và tắt. Với màn hình cảm ứng, không gian rộng được hỗ trợ đầy đủ trong Ubuntu 11.04. Phiên bản này phá vỡ mặt bằng mới cho Ubuntu bằng cách cung cấp cho người dùng một trải nghiệm máy tính đó là phong cách và hiệu quả.

Ông Jane Silber, Giám đốc điều hành của Canonical tuyên bố. "Với phiên bản này Ubuntu sẽ tuyển dụng một làn sóng hoàn toàn mới của người sử dụng phần mềm miễn phí Ubuntu 11.04. Là một dấu bản quyền cao đối với những gì đã đạt được với công nghệ mã nguồn mở cho người sử dụng máy tính hàng ngày".

Thành Trăm (theo techspot)

TIN LIÊN QUAN