UltraSearch - Chương trình tìm kiếm đắc lực

10:28, 25/06/2010

UltraSearch hoàn toàn miễn phí, nhỏ gọn, tìm kiếm nhanh chóng. UltraSearch tìm kiếm các tập tin trên ổ đĩa NTFS và cung cấp kết quả trong vòng chỉ vài giây.

UltraSearch không dùng phương pháp tạo chì mục cũng như dùng các tiểu trình ngầm bên dưới để tìm kiếm mà truy xuất trực tiếp vào Master File Table (MFT) của ỗ đĩa cứng nên kết quả tìm kiếm rất nhanh. Master File Table là nơi lưu trữ thông tin về tất cả tập tin/thư mục có trên phân vùng (NTFS). Khi bạn tạo một tập tin( do sao chép, tạo mới) thì thông tin về tập tin được lưu vào trong MFT vào nội dung sẽ lưu ở vùng một vùng khác. Tương tự như vậy,khi bạn xoá một file trên ổ cứng, thông tin về file đó sẽ bị xoá trong MFT, còn file đó vẫn tồn tại trên ổ cứng cho đến khi bị file khác ghi đè lên. Khi chúng ta đọc nội dung (duyệt tập tin,tìm kiếm tập tin) hệ điều hành sẽ đọc thông tin ở trang bảng MFT, vì vậy việc truy xuất trực tiếp vào MFT sẽ nhanh hơn việc nhờ hệ điều hành đọc thông tin để tìm kiếm như các hệ thống tìm kiếm hay làm. Ngoài ra, việc tìm kiếm cũng có thể nhanh hơn nếu như thông qua một hệ thống đánh chỉ mục như google desktop nhưng như vậy sẽ thật tốn thời gian cho hệ thống đánh chỉ mục trước khi có thể tìm kiếm, và tốn cả cả tài nguyên cho quá trình tạo chỉ mục này. UltraSearch là giải pháp mà bạn có thể dùng ngay lập tức không cần tạo chỉ mục, và thật nhanh chóng.

UltraSearch hỗ trợ menu ngữ cảnh(context menu) tích hợp trực tiếp vào Explorer giúp việc tìm kiếm dễ dành nhanh chóng chỉ bằng 1 cái click chuột. UltraSearch chỉ có thể tìm kiếm trên các định dạng NTFS do dựa trên MFT của NTFS. Bạn có thể nhập tên tập tin hoặc kiểu *. exe và sẽ thấy những kết quả trong khi gõ.

UltraSearch hiển thị thêm thông tin như kích thước và ngày thay đổi cuối cùng sẽ được hiển thị cho các tập tin được liệt kê.

Xong rồi các bạn click vào save list để lưu lại để xem kết quả, có thể lưu dạng txt, csv và exel.
UltraSearch hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành cả bản 32 lẫn 64 bít trong đó bao gồm
  • Windows 7 (32 Bit / 64 Bit)
  • Windows Vista (32 Bit / 64 Bit)
  • Windows XP (32 Bit / 64 Bit)
  • Windows 2000
  • Windows Server 2008 (32 Bit / 64 Bit)
  • Windows Server 2003 (32 Bit / 64 Bit)
Các bạn có thể tải phần mền miễn phí tại đây


Trần Tùng
TIN LIÊN QUAN