Ứng dụng cho Android với 50GB miễn phí

09:26, 11/07/2013

Mega - dịch vụ chia sẻ tập tin của Kim Dotcom nổi tiếng sẽ cung cấp cho người dùng 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí giờ đã có ứng dụng chính thức cho Android. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể xem danh sách đầy đủ các tập tin bạn đã tải lên tài khoản của bạn, lựa chọn và tải về tập tin bất kỳ, upload tập tin từ điện thoại của bạn, và sắp xếp chúng vào các thư mục. 
 

Ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm và tải về các tập tin từ một liên kết. Ứng dụng Mega cũng có thể tự động sao lưu hình ảnh từ thư viện ảnh trên điện thoại của bạn. Với 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí bạn nhận được, Mega hứa hẹn sẽ là đối thủ của Dropbox hoặc Google Drive. 

Sau khi tải và cài đặt xong, bạn kích hoạt ứng dụng lên. Sau đó tiến hành đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Mega của bạn.
 

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các tập tin mà bạn đã tải lên. Vì các tập tin được lưu trữ trên server của Mega mà không tự động tải về điện thoại của bạn, do đó quá trình tải danh sách khá nhanh, tất nhiên còn tùy thuộc số lượng tập tin mà bạn đã lưu trữ. 
 

Từ trái sang phải, các nút ở phía dưới cho phép bạn tải lên (Upload) một tập tin từ điện thoại lên tài khoản của, cập nhật danh sách các tập tin, tạo thư mục mới, tải tập tin về điện thoại từ liên kết và truy cập profile của bạn. 
 

Với tuỳ chọn Upload, khi tải lên tập tin, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn loại tập tin bạn tải lên. Ngoài việc lựa chọn các tập tin có định dạng ảnh (Image), Audio hoặc video bạn có thể chọn các định dạng tập tin khác lưu trữ trên điện thoại với tuỳ chọn Pick from File System. Bạn có thể chọn một tập tin từ thư viện của điện thoại hoặc từ thẻ SD của bạn. Đáng tiếc là bạn không thể theo dõi chi tiết tiến độ tải lên, tuy nhiên bạn lại có thể hủy bỏ quá trình upload bằng cách bấm vào tiến trình upload đang tiến hành. 
 

Để thiết lập tính năng đồng bộ với camera, bạn mở trình đơn của Mega lên và chọn tùy chọn ‘Camera Sync’. Sau đó chọn thư mục chứa ảnh mà bạn muốn đồng bộ với ứng dụng, bạn cũng có thể thiết lập để Mega chỉ đồng bộ dữ liệu khi kết nối Wi-FI (Upload only over WiFi), chỉ upload khi điện thoại đang sạc (Upload only when charging). 
 

Bạn có thể chọn bất kỳ tập tin nào từ danh sách để tải tập tin đó về máy điện thoại và sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa, đổi tên, lấy liên kết đến tập tin đó và chia sẻ. Đặc biệt nút Link (biểu tượng mắt xích) còn cho phép tải các tập tin trực tiếp từ một liên kết Mega khác mà bạn nhận được trong email hoặc tin nhắn. 
 

Việc tạo thêm các thư mục mới để quản lý dữ liệu là khá dễ với tuỳ chọn New Folder (biểu tượng thư mục). 
 

Để tải lên một tập tin vào một thư mục cụ thể, bạn chỉ cần duyệt đến thư mục đó trên Mega, sau đó mới tiến hành chọn dữ liệu và upload lên.
 

Bạn cũng có thể xem các số liệu thống kê sử dụng cho tài khoản Mega của bạn, nâng cấp khả năng lưu trữ với thẻ Account.  
 


Hoàng Thanh 

TIN LIÊN QUAN