Ứng dụng tạo và chia sẻ ảnh 3D trên iPhone

07:06, 17/10/2013

Mới đây, Obvious Engineering – một công ty chuyên về nghiên cứu và phát triển Hệ thống thị giác máy tính có trụ sở tại Anh đã tung ra Seene - ứng dụng dành đặc biệt cho iPhone với chức năng chính là “3D Instagram”. Instagram là một chức năng xử lý ảnh cho phép người dùng sử dụng smartphone (đặc biệt là iPhone) chụp ảnh, xử lý ảnh 3D và sau đó chia sẻ ảnh trên các mạng xã hội.


Seene có thể lưu lại một bức ảnh từ bốn góc khác nhau để tạo ra một hình ảnh 3D. Quá trình ghi của Seene lại có hình đường cong học tập dưới dạng dốc đứng, tuy nhiên, kết quả thu được lại khá tuyệt vời. Nếu bạn đã chụp một vật thể đúng cách, bạn sẽ có khả năng xoay điện thoại để xem hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau.


Tuy nhiên, công nghệ này cũng có một số hạn chế. Đó là bạn chỉ có thể xoay xung quanh hình ảnh một vài độ và không phải vật thể nào trong khung hình cũng đều được bắt đúng cách. Đôi khi các ứng dụng sẽ gặp khó khăn khi phân biệt giữa chủ thể và khung nền, dẫn đến một hiệu ứng pha trộn màu sắc kém sinh động và sai lệch, có thể mang lại những hình ảnh kiểu như một bức tường uốn cong trên đầu một người. Seene cũng không bắt được tốt những khung hình có bề mặt đơn giản, trong suốt va phản chiếu.

Bên cạnh đó, Seene còn bao gồm cả chức năng mạng xã hội cho phép bạn theo dõi những người dùng khác và bày tỏ sự quan tâm trước những bức ảnh mà họ chia sẻ.


Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành của Obvious Engineering - ông Andrew McPhee cho biết, có thể có một số lượng lớn người sử dụng ứng dụng này. Mục đích của công ty ông là muốn phát triển một dịch vụ mạng xã hội như Vine hoặc Instagram.

Seene sử dụng một định dạng tập tin độc quyền cho hình ảnh, nhưng bạn sẽ có thể xem tất cả những gì liên quan đến mình trên các trang web và nhúng chúng trên Tumblr. Định dạng tương thích với Safari, Firefox và Chrome trên máy tính để bàn. Hình ảnh Seene cũng có thể xem được trên các phiên bản mới nhất của Chrome trên Android, bao gồm hỗ trợ WebGL. Nhóm nghiên cứu cho biết họ có kế hoạch phát hành một ứng dụng Android trong tương lai. Hiện tại, Seene là một ứng dụng tiện lợi để khoe với bạn bè của bạn.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN