USB Alert - Nhắc bạn đừng quên rút USB

08:00, 29/09/2011

Hầu như những người sở hữu USB, thẻ nhớ, ổ cứng di động hay các thiết bị lưu trữ di động khác (gọi chung là USB) đều có lần vô tình quên rút USB khi cắm vào một máy tính nào đó. Quên USB đồng nghĩa với khả năng mất tất cả dữ liệu cá nhân quan trọng được lưu trữ trong USB đến tay người khác vì rất ít người dùng bảo vệ mật khẩu cho USB của họ.


Một cách để bạn không bao giờ quên rút USB khi cắm vào máy tính của người khác là cài vào USB một phần mềm nhắc nhở như USB Alert.


Từ trang chủ của USB Alert, bạn nhấp vào liên kết để tải phiên bản portable của phần mềm:


Giải nén tập tin vào thư mục gốc trong ổ USB của bạn. Đây là yêu cầu quan trọng vì nếu bạn giải nén tập tin vào một thư mục con trong USB, tập tin autorun.inf sẽ không hoạt động một cách hoàn toàn.


 

 
Có thể tập tin autorun.inf sẽ bị chương trình antivirus nhận diện là virus nên bạn cần tắt chương trình antivirus trước khi cài đặt. Sau khi hoàn, bạn ngắt kết nối USB bằng cách nhấn vào biểu tượng USB trên khay hệ thống, chọn USB được cài đặt USB Alert rồi rút USB ra khi được thông báo:


Cắm trở lại USB vào máy tính. Bây giờ, USB Alert đã tự động kích hoạt với biểu tượng USB trên khay hệ thống:


 
Nhấn chuột phải vào biểu tượng này để xem danh sách các thiết bị được USB Alert giám sát. Có thể thấy rằng phần mềm không chỉ theo dõi các USB dung lượng nhỏ mà còn làm việc với cả những ổ cứng di động gắn ngoài dung lượng lớn.


Kể từ lúc này, nếu bạn khóa hoặc tắt máy tính mà chưa rút USB, USB Alert ngay lập tức sẽ hiển thị một thông báo để nhắc nhở bạn rút USB một cách an toàn:


 
 
Trần Văn Ngọc Tân (Theo Online Tech Tips)
TIN LIÊN QUAN