Vẫn có thể nâng cấp lên Windows 7

09:22, 16/09/2013

Tôi biết không thể tiếp tục sử dụng Windows XP nữa. Tôi có thể nâng cấp lên Windows 7 chứ không phải là Windows 8 được không?

Có, bạn vẫn có thể cập nhật lên Windows 7. Bạn không chỉ mua được hệ điều hành mà còn có thể mua cả máy tính mới đang chạy Windows 7 nữa. Nhưng bạn có thể sử dụng nó trong bao lâu?

Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ chính thống cho Windows 7 vào tháng 1/2015 nhưng điều quan trọng là, phải đến tháng 1/2020 hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 mới kết thúc. Vì vậy, hãy yên sử dụng Windows 7 cho đến tháng 1/2020.


Ngoài việc mua mới máy tính Windows 7, nếu PC hiện tại của bạn đủ mạnh, bạn cũng có thể nâng cấp nó.

Thật không may, Microsoft không còn cung cấp phần mềm kiểm tra xem liệu phần cứng hiện tại của bạn có thể chạy được Windows 7 không. Nhưng họ vẫn đưa ra phần mềm tương tự cho Windows 8, và các yêu cầu phần cứng không khác nhau mấy.

Để xem liệu máy tính của bạn có thể chạy được Windows 7 không, hãy truy cập trang Buy Windows của Microsoft > nhấn vào nút Can my PC run  Windows 8? > tải về và chạy chương trình Upgrade Assistant. Nếu máy tính vượt qua kiểm tra, bạn sẽ không cần phải mua máy tính mới - mặc dù nếu mua mới bạn sẽ có được phần cứng mạnh mẽ hơn .

Nếu chọn giữ lại máy tính và nâng cấp hệ điều hành, bạn sẽ phải mua một bản sao của Windows 7. Trước khi thực sự tiến hành cài đặt, hãy đọc các bài Những câu hỏi thường gặp khi nâng cấp lên Windows 72 cách "độ" Windows XP lên Windows 7. Chúng sẽ làm cho toàn bộ quá trình dễ dàng hơn và an toàn hơn.

Nếu bạn quyết định mua máy tính mới (hoặc nếu Upgrade Assistant nói rằng bạn không có sự lựa chọn nào khác) thì đừng chậm trễ. Microsoft hiện đang cho phép các nhà cung cấp bán Windows 7 với máy tính mới cho đến ngày 26/10/2013.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN