Vào Facebook dễ dàng với Opera Mini

08:29, 05/12/2011

Để vào Facebook trên các thiết bị cầm tay của Apple không phải chuyện khó. Có một cách khá đơn giản, ổn định, không gặp tình trạng lúc vào được lúc không, đó là sử dụng trình duyệt Opera. Trình duyệt này hiện có đủ các phiên bản chạy trên PC, Mac, Iphone, iPad hay các Smartphone khác.


Opera cho Mac
 
Đối với PC hay Mac, phiên bản Opera mới nhất là 11.52 với nhiều cải tiến giúp lướt Web nhanh hơn. Trong đó, tính năng Opera Turbo có từ các phiên bản trước là một công cụ hữu hiệu để có thể vào Face book nhanh, dễ. Trước tiên, bạn cần vào Opera.com để download và cài đặt trình duyệt. Sau khi cài xong, bạn khởi động Opera và sử dụng như một trình duyệt Web thông thường. Phía góc dưới màn hình có một biểu tương Opera Turbo ( có hình đồng hồ). Opera Turbo hoạt động theo cách tải trước các dữ liệu của trang web mà bạn muốn xem lên server của Opera, tối ưu hóa dữ liệu sau đó chuyển về máy của người dùng.
 
 
 
Nhờ đó mà dữ liệu trên trang Web được tinh gọn, giảm kích thước file, nhờ đó mà máy của người dùng sẽ load trang web nhanh hơn cách thông thường. Chúng ta có thể tận dụng tính năng này để vào Facebook vì dữ liệu từ Facebook sẽ chuyển qua server Opera trước khi đến máy người dùng, do đó mà bạn có thể vào Facebook cho dù các thiết lập tường lửa chặn thông tin từ Facebook.


Opera trên iPhone, iPod

 
Opera mini là phiên bản trình duyệt của Opera chạy trên các thiết bị cầm tay. Opera mini có thể cài đặt từ App Store (cho Iphone, Ipod) hay Market ( cho Android). Phiên bản này mặc định đã có chức năng Turbo và chức năng nén dữ liệu hình ảnh với 3 mức thiết lập chất lượng (cao, trung bình, thấp; tùy chỉnh trong setting). Vì vậy, với Opera Mini bạn không cần phải chỉnh gì cả mà vẫn có thể thoải mái vào Face book. Trong khi với các trình duyệt khác, thậm chí là chính ứng dụng Facebook lại không thể vào được và báo lỗi không có kết nối Internet.
 

Bằng cách dùng trình duyệt Opera, người dùng vào Facebook nhanh nhất mà không phải dùng đến các thủ thuật khác. Ưu điểm của Opera là trình duyệt lướt web, vào Facebook nhanh và đơn giản nhất mà có thể nhiều người dùng chưa để ý đến. Bạn có thể cài đặt và dùng thử nhé.

                                                                                                                                
 
Dương Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN