Người Việt Nam dành trung bình 4 giờ mỗi ngày cho ứng dụng trên điện thoại di động

13:10, 10/05/2023

Theo thống kê của nền tảng Data.ai, người dùng Việt Nam dành trung bình 4 giờ mỗi ngày cho ứng dụng trên điện thoại di động và ở các thị trường khác trong khu vực như Philippines, Indonesia và Singapore, con số này tăng lên hơn 5 giờ mỗi ngày. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào các thị trường sôi động này.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng ứng dụng từ phía người dùng đang thúc đẩy tăng trưởng lượt tải ứng dụng ở khắp các khu vực. Trên thực tế, số lượt tải xuống toàn cầu tăng trưởng 11% và riêng Việt Nam đã tăng 4%. Với con số này đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia lớn thứ hai ở Đông Nam Á về lượt tải xuống ứng dụng, với tổng số 3,5 tỷ lượt tải xuống vào năm ngoái.

Trong khi chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu đã giảm 2% vào năm 2022 thì tại Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia lại nổi bật với tốc độ tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 22% và 18%.

Trung bình mỗi phút người Việt tải hơn 6.000 ứng dụng và chi tiêu hơn 900 USD

Theo dữ liệu từ data.ai, trong năm 2022, các ứng dụng Mobile Banking tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ấn tượng về lượt tải lên đến 40% so với cùng kỳ năm trước, với số lượt tải xuống cao nhất là 18 triệu lượt tải ứng dụng trong năm.

Ví điện tử tăng 7% và ứng dụng cho vay cá nhân đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 100% về lượt tải ứng dụng vào năm 2022. Sự gia tăng trong việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động đang thúc đẩy các ngân hàng tại Việt Nam tăng gấp đôi nỗ lực chuyển đổi số và thực hiện các chiến lược ưu tiên các dịch vụ di động để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người dùng.

Theo các chuyên gia cho rằng một trong những lo ngại hàng đầu là việc người dùng ngừng sử dụng ứng dụng. Theo dữ liệu từ Adjust- đơn vị đo lường và phân tích ứng dụng, đối với các nhà phát triển ứng dụng, có tới 78% người dùng gỡ bỏ ứng dụng trong vòng một ngày sau khi tải xuống, và sau một tuần chỉ còn 10% người sử dụng.

Vì thế, các ứng dụng cần có những phương thức duy trì tương tác hiệu quả với người dùng. Bằng cách tập trung tăng cường mức độ tương tác và giữ chân người dùng, các ứng dụng có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng và xác lập vị thế của mình trong thị trường ứng dụng cạnh tranh.

Thiên Thanh (T/h)

TIN LIÊN QUAN