Các báo lớn của Mỹ ca ngợi sự phát triển của Internet di động tại Việt Nam

11:36, 17/06/2015

Việt Nam là một ví dụ điển hình được các tờ báo lớn của Mỹ như Wall Street Journal, Fortune đề cập khi nói về sự tăng trưởng vượt bậc của người dùng Internet. Đặc biệt, yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tỷ lệ người dùng Internet tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam được cho là do các thiết bị di động.


Fortune viết, các thị trường đang phát triển đang bỏ qua Internet cố định để đến với Internet di động, nhờ đó đã gia tăng mạnh mẽ số người dùng Internet, mở ra nhiều cơ hội lớn cho thương mại điện tử và truyền thông.

“Nếu còn nghi ngờ, hãy xem xét trường hợp của Việt Nam”, Fortune viết. “Như nhiều quốc gia đang phát triển khác, Việt Nam đã bỏ qua kỷ nguyên Internet cố định để tận dụng thị trường Internet di động đang tăng trưởng mạnh mẽ của thế giới. Chính phủ Việt Nam dự đoán ngành thương mại điện tử trong nước sẽ đạt doanh thu 4 tỷ USD trong năm nay, tăng từ mức 700 triệu USD năm 2012 – nhờ lực lượng hùng mạnh những người mua sắm trực tuyến qua smartphone”.

Sự bùng nổ này là nhờ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ Internet di động, 3G của các nhà mạng địa phương. Wall Street Journal giải thích: “Các công ty viễn thông như Viettel, MobiFone đã đưa tín hiệu 3G đến hầu khắp đất nước. Giá dữ liệu ở Việt Nam cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới, chỉ ở mức trên 3 USD/gigabyte”.

Theo Fortune, bí quyết phổ cập Internet ở đây là: nếu các dịch vụ Internet luôn sẵn có, và giá cả hợp lý, mọi người sẽ sử dụng nó. Và trường hợp của Việt Nam là một ví dụ.


Thương Thương