Vimeo.com - Đối thủ nặng kí của Youtube

11:45, 26/10/2010

Bạn cảm thấy Youtube.com quá keo kiệt trong việc chỉ cho phép mỗi video up lên chỉ giới hạn trong 10 phút ngắn ngủi trong khi bạn muốn chia sẻ 1 đoạn video dài trong chuyến dã ngoại, 1 tiệc vui của bạn... có thời gian dài hơn 10 phút. Lúc này Vimeo.com là 1 giải pháp tuyệt vời.

Vimeo.com - Đối thủ nặng kí của Youtube

Để bắt đầu chia sẻ clip với Vimeo.com, các bạn chỉ cần đăng kí 1 tài khoản miễn phí và dễ dàng tại http://vimeo.com/

I. Đăng ký:

Bấm vào nút Sign up for Vimeo để bắt đầu đăng ký:

Một cửa sổ hiện ra hỏi bạn muốn đăng ký với tài khoản Basic hay Plus. Với tài khoản Plus bạn phải trả 9,95 USD/tháng hoặc 59,95 USD/năm. Tuy nhiên với tài khoản Basic theo mình là đã thỏa mãn nhu cầu các bạn rồi. Bấm Sign up for Basic để tiếp tục.


Ở cửa sổ Join Vimeo các bạn điền đầy đủ các thông tin sau (nhớ check vào ô "I understand and agree with Vimeo Terms of Service" nhé, xong bấm nút Join Vimeo.


Sau khi đăng kí thành công 1 cửa sổ hiện ra hỏi bạn có muốn nâng cấp lên tài khoản Plus không, nếu không cần bạn bấm maybe later... để đóng nó lại.


Việc còn lại là bạn vào hộp thư của mình để xác nhận địa chỉ email nữa là xong.

II. Upload video:

Để upload video (nhớ đăng nhập nghen ;)) bạn rê chuột vào chữ Upload và chọn Upload a video.


Cửa sổ mới hiện ra, chọn Choose a file to Upload và tìm đến file video trên máy tính của các bạn:


Xong bấm Open để bắt đầu quá trình Upload. Vimeo hỗ trợ hầu hết các định dạng video thông dụng hiện nay nên các bạn cứ yên tâm 


Trong quá trình Upload bạn cũng có thể điền các thông tin cho video của mình vào các mục Title, Description, và Tags.Công việc còn lại là chờ cho đến khi quá trình upload hoàn tất và copy link để chia sẻ với người thân và bạn bè.

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm 1 lựa chọn trong việc chia sẻ các đoạn video, clip của mình. Trong bài viết tiếp theo ButBi sẽ hướng dẫn các bạn upload lên Vimeo.com bằng tiện ích Desktop Upload cực kì tiện dụng. Chúc các bạn thành công!

Tấn Kiệt
TIN LIÊN QUAN