VinaPhone giảm tiếp cước roaming quốc tế

06:42, 29/06/2014

Trong tháng 6/2014, VinaPhone tiếp tục giảm cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) tại Úc, Canada, Mỹ từ 11% đến hơn 55%.

Trong lần điều chỉnh cước roaming gần nhất (vào ngày 1/10/2013 trước đó), VinaPhone hướng đến việc giảm cước gọi đi các nước thứ 3, tại hơn 55 quốc gia, với mức giảm cao nhất lên tới 62%. Còn cước nhận cuộc gọi tại 29 quốc gia giảm tối đa là 44%, đồng thời cũng là nhà mạng có mức giảm mạnh nhất so với các mạng khác.

 

Giảm cước roaming sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho người dùng khi đi lại giữa các nước.

Trong lần giảm này, VinaPhone áp dụng cho 3 quốc gia trọng điểm, có lượng người Việt đi lại nhiều là Úc, Canada và Mỹ. Theo đó, cước roaming gọi trong mạng khách còn 17.000 đồng/phút (giảm 46,8%), cước nhận cuộc gọi còn 13.000 đồng/phút (giảm 13,33%), cước gửi tin nhắn 8.000 đồng/SMS (giảm 11,11%) và miễn phí nhận tin nhắn.

Cạnh đó, giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế (data roaming) tại 3 nước nói trên cũng giảm 25%, còn 3.000 đồng/10Kb. Như vậy, chỉ trong vòng 8 tháng, VinaPhone đã thực hiện điều chỉnh giảm mạnh cước roaming tới 2 lần.

Cùng đó, VinaPhone cũng qui hoạch lại vùng tính phí dịch vụ roaming, chỉ còn 5 khu vực, trong đó khu vực 5 áp dụng cho các dịch vụ roaming trên máy bay, tàu biển và vệ tinh. Còn gói cước data roaming không giới hạn U1 cũng được mở thêm ở 4 nước (Úc, Trung Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Sri Lanka) với mức cước tối đa 219.000 đồng/ngày/thuê bao (đã bao gồm VAT) mà không cần đăng ký trước.

Người dùng mạng VinaPhone được hưởng lợi trong đợt giảm cước roaming này gồm cả thuê bao trả trước và trả sau. Đặc biệt, những dịch vụ thuê bao thường có nhu cầu sử dụng nhiều, như gọi về Việt Nam, gọi quốc tế đã được nhà mạng lưu tâm, áp dụng mức giảm cước nhiều nhất.

Với 2 lần giảm cước roaming, VinaPhone đã biến dịch vụ cuộc gọi roaming quốc tế - vốn dĩ là dịch vụ “thượng lưu, đắt đỏ” trở thành dịch vụ “bình dân” hơn, với một mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Điều này sẽ giúp cho đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam, kể cả du khách các nước có cơ hội được sử dụng các dịch vụ viễn thông quốc tế trong quá trình đi lại, làm ăn nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.

Thanh Trà