Vĩnh Long: Xử phạt một hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội

16:30, 12/09/2024

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền hơn 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tổng giá trị 178 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, qua quá trình theo dõi, thông tin đối tượng qua mạng xã hội facebook và tiktok với tên INA Store Cần Thơ, Vĩnh Long để bán hàng hóa là quần áo may sẵn các loại có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngày 15/8/2024 Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đột xuất kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Hộ kinh doanh INA (Phường 4, thành phố Vĩnh Long) do ông H.T.P làm chủ hộ kinh doanh.

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh đang buôn bán hàng hóa là áo thun, áo khoác, quần jean có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu: NIKE, adidas, hình (cá sấu) của LACOSTE, LEVI’S đã được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam.

Xử phạt một hộ kinh doanh buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội tại Vĩnh Long.

Hàng hóa vi phạm có tổng giá trị là 178.020.000 đồng. Căn cứ Văn bản trả lời của các tổ chức là đại diện chủ sở hữu các nhãn hiệu thì toàn bộ hàng hóa nêu trên là hàng giả mạo nhãn hiệu: NIKE, adidas, hình (cá sấu) của LACOSTE, LEVI’S.

Qua làm việc ông H.T.P đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngày 06/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh INA do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền là 102.500.000 đồng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có tổng giá trị là 178.020.000 đồng.