Virtual GPS - Ứng dụng giả lập hệ thống định vị toàn cầu (GPS)

04:05, 18/01/2009


Xem ảnh lớn


Virtual GPS là một phần mềm hệ thống định vị toàn cầu (GPS) giả lập. Nó được dùng khi bạn cần kiểm tra ứng dụng GPS của bạn nhưng bạn lại không có các thiết bị cần thiết. Phần mềm tương thích với rất nhiều phần mềm bản đồ GPS.

Virtual GPS chạy theo 02 chế độ : chế độ giả lập và chế độ tệp tin. Trong chế độ giả lập, hệ thống tọa độ của vĩ độ và kinh độ được tăng lên định kỳ theo từng bước đã được thiết lập sẵn. Trong chế độ tệp tin, dữ liệu GPS được nạp từ một tệp tin văn bản có chứa những NMEA 0183 (một chuẩn dữ liệu và điện tử chuyên biệt được liên hợp dùng trong viễn thông).

Dữ liệu GPS sẽ được truyền định kỳ về một cổng nối tiếp (serial port), chương trình cũng hỗ trợ cổng giao thức gói dữ liệu người dùng (UDP port). Để nhận tín hiệu ra, bạn sử dụng một sợi cáp kết nối 02 cổng nối tiếp vật lý với máy tính của bạn hoặc bạn có thể sử dụng các phần mềm cổng nối tiếp ảo như Free Virtual Serial Ports Emulator by ETERLOGIC, Virtual Null Modem... Một vài phần mềm còn có chức năng nhận tín hiệu đầu ra qua bluetooth.

Nếu bạn không có sẵn cổng nối tiếp, bạn có thể dùng Free Virtual Serial Ports Emulator, cách sử dụng được hướng dẫn như hình :



Xem ảnh lớn



Xem ảnh lớn



Xem ảnh lớn



Quay trở lại Virtual GPS, bạn thiết lập các thông số tọa độ mong muốn rồi tiến hành chạy chương trình :

Xem ảnh lớn


Xem ảnh lớn

Ngô Quốc Phong

TIN LIÊN QUAN