VNPT: chủ động khắc phục ngay sự cố đứt cáp AAG
(Telecom&IT) - Vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố dò nguồn đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hongkong và Singapore trên hệ thống cáp quang biển quốc tế...
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (trực tiếp là Công ty Viễn thông Quốc tế -VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.
Để đảm bảo chất lượng các dịch vụ, Công ty VNPT-I đã và đang phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này.
Đây là sự cố bất khả kháng, vì vậy, VNPT rất mong nhận được sự cảm thông của khách hàng nếu như việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung có thể bị ảnh hưởng nhất định.