VNPT khánh thành Nhà truyền thống tại TW Cục miền Nam

07:17, 21/01/2014

Ngày 18/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng và khoảng 500 cán bộ Giao bưu vận và Thông tin liên lạc và nhiều thế hệ CB.CNV ngành Bưu điện, Viễn thông đã tham dự lễ khánh thành Nhà truyền thống phục chế căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

Đặc biệt, nhiều cán bộ lão thành cách mạng của hai Ban nói trên, dù đã trên 80, thậm chí trên 90 tuổi vẫn đến dự, như các cụ: Sáu Đại (Nguyễn Thành Danh), Tám Mai (Huỳnh Văn Mai),  Phan Tiến, Bùi Lê, Bảy Cường (95 tuổi), Hai Nam… và nhiều cựu binh từng tham gia hai cuộc kháng chiến tại chiến trường miền Đông, miền Tây nam bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, TGĐ VNPT Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch TCTy VnPost cùng ông Sáu Đại đang bồi hồi trước những hình ảnh và kỷ vật xưa.

Xuất phát từ chủ trương phục chế khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, năm 2008, Hội đồng Lịch sử - Truyền thống Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã đề xuất, Dự án xây dựng Nhà truyền thống đã được phê duyệt và xây dựng với tổng giá trị công trình là 12 tỷ đồng, nằm trên khu đất rộng 2.100 m2.

Ông Sáu Đại đang kể cho Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nghe về những thiết bị thông tin của một thời mà nhờ nó, cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bớt phần đổ máu.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là xây dựng khu Nhà Truyền thống; Giai đoạn 2 là xây dựng hạng mục phục chế Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc.  Hiện, giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành, với tổng chi phí xây dựng 4,5 tỷ đồng và đã được khánh thành, để từ nay về sau, các thế hệ Giao bưu – Thông tin và các lớp kế cận của Ngành Bưu điện, đặc biệt là lớp trẻ có một nơi sinh hoạt vè nguồn, là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ tiếp nối.

Thanh Trà