VNPT Tiền Giang hoàn thiện Cổng TTĐT cho Tỉnh

14:14, 13/06/2014

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh Tiền Giang là kết quả của sự hợp tác giữa UBND tỉnh Tiền Giang với Tập đoàn VNPT.

Theo bản ký kết “Hợp tác chiến lược về Viễn thông – Công nghệ thông tin giữa tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020”, được thực hiện vào ngày 7/4/2014 tại Hà Nội, trong đó, VNPT Tiền Giang là đơn vị trực tiếp thực hiện việc triển khai ứng dụng CNTT và xây dựng Cổng thông tin này.

 

Toàn cảnh Lễ công bố Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang.

Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật của một Cổng TTĐT theo quy định của Nhà nước. Cổng này gồm 1 cổng chính và 35 cổng thành phần, trên cơ sở kế thừa toàn bộ thông tin từ các trang thông tin hiện có. Sau hơn 1 tháng triển khai, ngày 12/4, UBND tỉnh Tiền Giang đã chính thức công bố Cổng TTĐT của tỉnh.

Hoàn thành Cổng TTĐT này, ngoài việc hiện thực hoá những cam kết hợp tác giữa VNPT và UBND Tiền Giang trước đó, VNPT Tiền Giang đã có đóng góp quan trọng vào việc đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy, tạo sự minh bạch, nâng chất lượng công vụ, tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực thông tin… cho tỉnh. Tạo ra kênh giao tiếp tiện lợi giữa: Chính quyền với người dân (G2C), chính quyền với doanh nghiệp (G2B), đồng thời hỗ trợ cho mảng thông tin nội bộ của chính quyền (G2G), với tất cả các cổng thành phần, tích hợp dịch vụ công trực tuyến bằng phần mềm một cửa điện tử, triển khai chữ ký số,…

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Cổng TTĐT là một phần công việc trong bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về CNTT đến năm 2020 giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn VNPT. Trong thời gian tới, VNPT Tiền Giang sẽ tiếp tục triển khai những công việc khác, có liên quan đến thỏa thuận trên 4 lĩnh vực mà hai bên đã ký.

Thanh Trà