VNPT tổ chức Đại hội thi đua Tập đoàn giai đoạn 2010 - 2014

10:34, 16/01/2015

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Đại hội Thi đua lần thứ IV (giai đoạn 2010-2014) nhằm đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng; tôn vinh, biểu dương những gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua trong giai đoạn mới.

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Đại hội Thi đua lần thứ IV nhằm đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng; tôn vinh, biểu dương những gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua trong giai đoạn mới.

5 năm qua, việc nhận thức đúng vai trò của công tác thi đua khen thưởng và tổ chức được nhiều phong trào cụ thể, thiết thực, gắn với SXKD, phát triển đã góp phần giúp Tập đoàn đạt được mục tiêu giữ vững vai trò là doanh nghiệp VT-CNTT chủ lực của đất nước, xây dựng và phát triển hạ tầng cơ sở TTLL hiện đại, đồng bộ và rộng khắp, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT-XH, CNH- HĐH, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước. Trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu của VNPT năm sau luôn cao hơn năm trước và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về đóng góp cho ngân sách nhà nước, về các mặt năng suất, chất lượng, hiệu quả, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đào tạo, bồi dưỡng trình độ về mọi mặt cho CBCNV, đảm bảo tốt quyền lợi người lao động.

Nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động được Tập đoàn tổ chức mà tiêu biểu và hiệu quả nhất là các phong trào “Nụ cười VNPT”; “Sáng tạo VNPT”; “Chất lượng VNPT”.

Được triển khai từ năm 2010, phong trào “Nụ cười VNPT” với 5 cam kết phục vụ khách hàng đã thực sự khơi dậy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm xây dựng Tập đoàn của mỗi CBCNV và đã trở thành một hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, tạo môi trường làm việc thân thiện với tinh thần thi đua hướng về khách hàng. Hàng trăm cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chương trình Nụ cười VNPT đã được khen thưởng kịp thời. 

Phong trào “Chất lượng VNPT” được CBCNV hưởng ứng tích cực đã góp phần nâng cao năng lực mạng lưới của Tập đoàn, giảm thiểu tối đa những phiền hà và khiếu nại của khách hàng, góp phần tăng doanh thu, phát triển thuê bao. Kết quả của phong trào đến nay, các chỉ tiêu chất lượng mạng lưới đã đạt được những yêu cầu cơ bản đề ra. Các chỉ tiêu chất lượng mạng di động, băng rộng đều đảm bảo và vượt mức so với chỉ tiêu Ngành. Mạng điện thoại cố định đã được VNPT tối ưu hóa và vận hành khai thác để tăng cường hiệu quả hoạt động.

Tại VNPT, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn gắn liền với nhiệm vụ SXKD, trực tiếp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Từ năm 2011 đến nay, đã có trên 16.000 sáng kiến cấp cơ sở, 700 sáng kiến cấp Tập đoàn, với tổng giá trị làm lợi lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hàng năm, Tập đoàn đã tổ chức thường xuyên cuộc thi Sáng tạo VNPT” các cấp, qua đó tạo ra nhiều ý tưởng, giải pháp giúp Tập đoàn và các đơn vị giải quyết những vấn đề quan trọng và cấp bách trong SXKD. Trong giai đoạn vừa qua, đã có hàng nghìn giải pháp sáng tạo được đưa ra từ cấp cơ sở, hơn 60 giải pháp xuất sắc đã được Tập đoàn trao giải. Từ năm 2011 đến nay, Tập đoàn đã được Tổng Liên đoàn LĐVN xét tặng 145 bằng “Lao động sáng tạo” và cũng đạt được 09 giải cấp Quốc gia tại các giải“Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC”, “Sao Khuê”, “Nhân tài đất Việt”.

Qua các phong trào thi đua cơ sở, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc đã được khen thưởng kịp thời, trong đó nhiều gương điển hình tiêu biểu đã được Nhà nước, Bộ TT&TT khen thưởng. Từ năm 2011 đến nay, VNPT đã có 3 đơn vị là Công ty Thông tin di động VMS, Bưu điện Trung ương, Học viện Công nghệ BCVT được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Vinaphone đang được đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; nhiều tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập; hàng trăm tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hàng chục cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Tại Đại hội thi đua lần thứ IV, VNPT đã tôn vinh và khen thưởng 16 đơn vị và 16 cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2014.

Giai đoạn 2015 - 2020 là giai đoạn có ý nghĩa quan trọng đối với sự  phát triển của VNPT khi bắt đầu hoạt động theo mô hình tổ chức mới, theo Đề án tái cơ cấu mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Công tác thi đua khen thưởng của VNPT sẽ tập trung hướng mạnh vào sự đổi mới toàn diện Tập đoàn, thực hiện phương châm chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả; phát triển SXKD với tốc độ tăng trưởng phù hợp, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, góp phần để Tập đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 và chiến lược phát triển đến năm 2020.

H.H