Volvo phát triển công nghệ giúp hỗ trợ tài xế khi mệt mỏi

14:38, 21/03/2014

Một công nghệ mới có tên là “Driver Sensors” đang được Volvo phát triển nhằm phân tích khuôn mặt và hướng tập trung của tài xế để từ đó đưa ra cảnh báo an toàn trong khi lái xe.

Driver Sensors là hệ thống cảm biến đặt ngay trên bảng táp-lô của xe có thể phát hiện thế trạng người lái xem họ có tỉnh táo hay không. Khi phát hiện có vấn đề, hệ thống hỗ trợ an toàn sẽ can thiệp ngay lập tức nếu người lái đang mất tập trung.

Hiện tại, Volvo đã có một số hệ thống hỗ trợ an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống can thiệp phanh tự động, hệ thống quản lý tốc độ… Những hệ thống này sẽ được bổ trợ khi Volvo triển khai hệ thống cảm biến Driver Sensors.

Volvo sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phân tích hướng chú ý của người lái.

Driver Sensors có thể điều chỉnh được hệ thống chiếu sáng bên trong và bên ngoài xe theo yêu cầu của người lái. Thậm chí nó còn tự điều chỉnh được vị trí ghế lái khi biết được người lái là ai.

Công nghệ theo dõi chuyển động của khuôn mặt giúp xác định xem người lái đang hướng về đâu.

Khi phát hiện tài xế có dấu hiệu mệt mỏi và không đủ tỉnh táo để vận hành xe, Driver Sensors sẽ tự động kích hoạt chế độ tự lái để xe vận hành an toàn. Hiện tại, Volvo vẫn chưa xác nhận công nghệ này sẽ được tích hợp cho mẫu xe cụ thể nào.

Gia Nguyễn (Gizmag)