VPBank hợp tác cùng VnExpress Marathon phát triển hệ thống giải chạy đẳng cấp quốc tế

06:46, 26/08/2023

Ngày 25/8/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) đã ký kết hợp tác chiến lược về việc tổ chức giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 và đồng hành của VPBank với giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight trong 5 năm từ 2024 – 2028.

Cụ thể, với giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2023 diễn ra vào tháng 10 tới đây, VnExpress Marathon – đơn vị sở hữu hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ là đơn vị phối hợp tổ chức. VnExpress Marathon sẽ tư vấn chuyên môn, vận hành giải đấu với các công nghệ hàng đầu và kinh nghiệm hỗ trợ đường chạy chuyên nghiệp, đẳng cấp nhất, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho các vận động viên (VĐV) chạy bộ.

VPBank hợp tác cùng VnExpress Marathon phát triển hệ thống giải chạy đẳng cấp quốc tếĐại diện Ban lãnh đạo VPBank và FPT Online ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tác chiến lược

VPIM là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội và cũng là hoạt động thể thao trọng điểm, truyền thống nhằm thiết thực kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 do VPBank chủ trì tổ chức. VPIM 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng Chủ nhật ngày 8/10/2023. Với slogan “Hanoi Vibes”, VPIM 2023 gồm 4 cự ly 42km, 21 km, 10km, 5km, xuất phát từ phố đi bộ Hồ Gươm, xuyên qua những góc phố cổ kính của 36 phố phường, kết nối các danh thắng danh tiếng bậc nhất Thủ đô với những công trình mang tính biểu tượng của một thành phố Hà Nội năng động, hiện đại. 

VPBank hợp tác cùng VnExpress Marathon phát triển hệ thống giải chạy đẳng cấp quốc tếVPIM 2023 sẽ đưa các runner trải nghiệm những góc phố cổ kính, các danh thắng nổi tiếng, những công trình mang tính biểu tượng của thành phố Hà Nội

Dù cách ngày diễn ra giải hơn 1 tháng nhưng VPIM 2023 hiện đã đóng cổng bán vé và ghi nhận hơn 10.000 lượt VĐV đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly, hứa hẹn một sự kiện thể thao mang tính kết nối và lan tỏa mạnh mẽ.
Đặc biệt, VPBank và FPT Online cũng đã công bố thỏa thuận chiến lược về việc đồng hành của VPBank với giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight giai đoạn 2024 – 2028. VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight là giải đấu mới trong hệ thống VnExpress Marathon, được mở màn từ năm 2023 nhằm góp phần giới thiệu vẻ đẹp về đêm của thành phố mang tên Bác đến với du khách quốc tế. Sự hợp tác giữa hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải Marathon nhằm kiến tạo nên những đỉnh cao mới, đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ Việt Nam. Đồng thời, hệ thống giải chạy hợp tác giữa hai đơn vị này cũng hướng tới mục tiêu thúc đẩy tinh thần thể thao và quảng bá du lịch Việt Nam với nhiều góc độ tiếp cận ấn tượng, sâu sắc và mới mẻ. 

Đại diện VnExpress Marathon cho biết: “VnExpress Marathon là cầu nối đưa thể thao nói chung và bộ môn chạy bộ nói riêng phổ cập rộng rãi đến với người dân trong nước. Việc hợp tác cùng VPBank sẽ góp phần nâng tầm các giải chạy marathon quy mô, đẳng cấp hơn nữa trong tương lai”.

“Với chúng tôi, chạy bộ là văn hóa, là chiến lược để cổ vũ và thắp sáng tinh thần “Vì một Việt Nam thịnh vượng. VPBank kỳ vọng việc đồng hành cùng VnExpress Marathon sẽ kiến tạo nên những đỉnh cao mới cho phong trào chạy bộ Việt Nam” – Đại diện VPBank chia sẻ thêm.

Về Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online): Là đơn vị vận hành và sở hữu VnExpress Marathon - hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây là hệ thống giải chạy tổ chức từ năm 2019 – 2023 tại các thành phố du lịch hấp dẫn như Quy Nhơn, Thủ đô Hà Nội, cố đô Huế, Hạ Long, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh với tổng số VĐV tham gia lên đến hơn 100.000 VĐV. 

Toàn bộ đường chạy của hệ thống VnExpress Marathon được cấp chứng nhận tiêu chuẩn đường chạy của AIMS-World Athletics (do Hiệp hội Marathon quốc tế và Liên đoàn điền kinh thế giới cấp phép). Tính đến nay, VnExpress Marathon đã có  kinh nghiệm tổ chức 13 giải chạy và 1 giải Aquaman 2 môn phối hợp (bơi lội + chạy bộ). Đến cuối năm 2023, VnExpress Marathon sẽ nâng tổng số lên 16 giải chạy và 2 giải Aquaman. 

Về VPBank: Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần được thành lập sớm nhất tại Việt Nam, VPBank đã có lịch sử phát triển bền vững trong 30 năm và hiện vươn lên vị trí ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Sau nhiều năm gắn bó với phong trào chạy bộ thủ đô, đến nay, VPBank đã tổ chức và đồng hành cùng 10 giải chạy bộ lớn dành cho cộng đồng, là một trong những doanh nghiệp tiên phong và dày dạn kinh nghiệm trong phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Hàng chục nghìn VĐV chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia các giải chạy do VPBank tổ chức và ngân hàng này cũng là doanh nghiệp có CLB chạy bộ lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 thành viên.

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/vpbank-hop-tac-cung-vnexpress-marathon-phat-trien-he-thong-giai-chay-dang-cap-quoc-te-108286.html)