Vụ phà Hàn Quốc chìm: Đã tìm thấy thi thể bé trai mang dòng máu Việt

08:54, 26/04/2014

Theo thông tin từ các nhà chức trách Hàn Quốc, bé trai Kwon Hyuk-kyu là anh của bé gái Kwon Ji-Yeon - được cứu sống trong vụ chìm phà Sewol đã tìm thấy.

Hồi 13 giờ 30 ngày 25/4, bà Kim Ji-yeong, nhân viên tư vấn Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Chindo, tỉnh Chonlanam-do, Hàn Quốc xác nhận, đã tìm thấy thi thể bé trai tên là Kwon Hyuk-kyu, con của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu người Việt cùng chồng và hai con (Kwon Hyuk-kyu và Kwon Ji-Yeon) trong chuyến di cư đến đảo Jeju lập nghiệp trên chuyến phà Sewol, bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc.

Nỗi đau của người thân trong vụ chìm phà Sewol.

Người thân phía gia đình nhà chồng chị Phan Ngọc Thanh, hiện đang có mặt tại Nhà thi đấu quận Chindo cũng xác nhận thông tin trên. Một số người thân khác (cũng bên chồng chị Thanh) đang trên đường từ Seoul xuống Nhà thi đấu quận Chindo, theo bà Kim Ji-yeong.

Bé Kwon Ji-yeon may mắn còn sống một phần do chiếc áo phao được chính anh trai Kwon Hyuk-kyu nhường cho.

Trước đó, ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể chị Phan Ngọc Thanh, sinh ngày 28/2/1985 tại Cà Mau, lấy chồng người Hàn Quốc rồi sau đó nhập quốc tịch Hàn Quốc với tên tiếng Hàn là Han Yun-Ji.

Gia đình chị Thanh gồm hai vộ chồng và hai con, là bé trai Kwon Hyuk-kyu (6 tuổi) và bé gái Kwon Ji-yeon (5 tuổi) sinh sống tại Seoul với nghề lau dọn chung cư. Sau một thời gian sống vất vả tại Seoul, cả gia đình đã quyết định lên phà Sewol hôm 16/4 để tới đảo Jeju, nơi chồng chị Thanh từng sống để lập nghiệp. Không ai ngờ đó lại là chuyến phà định mệnh với cả gia đình chị Thanh.

Thanh Trà (tổng hợp)