Vừa ra mắt, Windows 7 beta đã mắc lỗi

09:05, 13/03/2009

Hãng Microsoft vừa phát hiện ra 3 lỗi bảo mật mắc phải ở phiên bản Windows 7 Beta ra đời mới đây. Tổng cộng có 3 lỗi bảo mật được xem là khá nghiêm trọng.
 
Các bản cập nhật mang ký hiệu MS09-006 sẽ tập trung chú trọng đến việc khắc phục lỗi gặp phải trong giao diện đồ họa GDI, những thành phần cốt lõi của Windows.
 

Theo Microsoft thì các lỗi này được phát hiện sau khi hãng phát hành Windows Server 2008 Service Pack 2 Beta, Windows Vista Service Pack 2 Beta, và Windows 7 Beta. Hãng cũng nói thêm  rằng người dùng tốt nhất hãy tải về những bản cập nhật lỗi để tăng tính bảo mật cho hệ thống của mình.

Xem ảnh lớn


Ngài Wolfgang Kandek, giám đốc công nghệ của công ty bảo mật Qualys Inc đã tiết lộ trong một buổi nói chuyện rằng: “Lỗi này xuất hiện trong hầu hết tất cả các phiên bản của Windows, thậm chí là cả Windows 2000 và XP”
 
Các cuộc tấn công có thể sử dụng mã WMF (Windows Metafile) hoặc EMF (Enhanced Metafile) để khai thác lỗi trong Windows 7 cũng như các phiên bản khác. Microsoft cũng cho biết thêm những hình ảnh độc hại có thể được gửi đến người dùng qua email, các tài liệu hoặc trên các website.
 
Được biết đây không phải là lần đầu tiên Microsoft tung bản vá lỗi cho Windows 7. Trước đó, chỉ vài ngày sau khi giới thiệu bản beta, nó đã mắc lỗi làm chậm vài giây khả năng phát nhạc của các file MP3, lúc đó Microsoft chỉ đưa ra lời xin lỗi đơn giản cùng một bản vá lỗi này trong mục cập nhật của Windows mà thôi.
 

Hiện tại người dùng có thể tải bản cập nhật cho phiên bản 32-bit tại đây, và dành cho phiên bản 64 bit tại đây.

Văn Định (Theo ComputerWorld)

TIN LIÊN QUAN