Vui nhộn ảnh HD với ASS HD2

00:00, 27/03/2011

Một công cụ mới để bạn dễ dàng chia sẻ những hình ảnh đẹp, với mong muốn mang đến cho mọi người những cảm xúc vui tươi, tràn đầy nhịp sống thường nhật,… Bạn sẽ thỏa sức trình diễn một album ảnh với hiệu ứng chuyển cảnh thật sống động, âm thanh nhẹ nhàng, quyến rũ...

ASS HD2 được thiết kế nhằm tạo ra những trình diễn hình ảnh với hiệu ứng đẹp một cách dễ dàng và hỗ trợ xuất ra nhiều định dạng video thông dụng (avi, mpg, m2ts, wmv) với chất lượng HD độ phân giải 720p và 1080p, ghi trực tiếp lên đĩa DVD hoặc Blu-ray.

Phần mềm này có dung lượng 24,9MB, bạn tải phần mềm với key dùng thử 40 ngày tại địa chỉ: http://www.ashampoo.com/en/usd/dld/0066/Ashampoo-Slideshow-Studio-HD/

Sau khi cài đặt, bạn kích đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình desktop để khởi động chương trình. Giao diện chính có các khu vực: thanh menu, thanh công cụ, khung tương tác hình ảnh, khung điều hướng, khung quản lý các thẻ thuộc tính (Theme, Logos, Subtitle).

Khi  cài đặt hoàn tất, bạn theo trình tự sau nhé:

Tạo trình diễn mới

Bạn vào menu File chọn New và chọn một trong hai chuẩn màn hình 16:9 WideScreen (chuẩn màn hình HD) hoặc 4:3 Normal (chuẩn thông thường), bấm New Project, bấm Yes ở hộp thoại hiện ra. Kế đến, bạn duyệt đến thư mục chứa ảnh cần tạo trình diễn để đưa các bức ảnh đó vào album. Ở hộp thoại Select sortorder, chương trình yêu cầu sắp xếp các bức ảnh theo thự tự Alphanumeric (thứ tự số, thứ tự chữ cái), Filedate (theo ngày chép tập tin vào máy tính), Creationdate (Is written by most digital cameras) (theo ngày bức ảnh được tạo bởi máy kỹ thuật số), bấm OK.

Thiết lập hiệu ứng

Để tạo ấn tượng cho trình diễn ảnh của mình, bạn cần phải thêm vào trình diễn những hình ảnh phù hợp với chủ đề của album, đồng thời kết hợp với những phụ đề để thuyết minh cho cảm xúc của bạn vào thời điểm ấy. Bạn lần lượt chọn các mẫu trong khung quản lý ba thẻ Theme, Logos, Subtitle. Ở thẻ Theme có danh sách các mẫu chủ đề như beer, Birthday, BreakingNews, Business, Casino, Christmas, Microphone, Music Television,…Bạn bấm đôi chuột vào dòng chữ Click here to edit subtitle để thay đổi câu phụ đề, sử dụng công cụ soạn thảo văn bản để nhập vào nội dung mới, thậm chí có thể chèn các kí hiệu đặc biệt (Insert Symbol) hoặc chèn liên kết (Insert URL).

Đối với logo, bạn bấm chuột phải vào mẫu logo do chương trình cung cấp, rồi chọn Edit để chọn lại biểu tượng mới cho riêng mình. Lưu ý, ảnh chọn làm logo chỉ được sử dụng các định dạng png, jpg, bmp, gif, tif.

Tiếp đến, để chọn nhạc nền phù hợp với chủ đề của album,  khi có đầy đủ những bản nhạc vừa ý thì bạn bấm nút Music rồi bấm nút Add trong hộp thoại Music manager để chọn nhạc.

Ngoài ra, bạn còn có thể thêm một số hình đa giác, hình tròn, hình elip vào một bức ảnh trong trình diễn bằng cách bấm New Shape. Trong hộp thoại Edit Shape, bạn chọn hình cần chèn và chọn màu ở hai trường Pen, Brush, đánh dấu kiểm vào ô No pen-nếu không sử dụng đường viền của hình, kéo thanh trượt ở mục Transparent để tăng hay giảm độ trong suốt của hình.

Một yếu tố khá quan trọng, giúp cho hình ảnh trình diễn trở nên sống động hơn. Ở cửa sổ xử lý bức ảnh, bạn bấm nút Edit KenBurns effect và di chuyển hình chữ nhật màu xanh (vùng hiệu ứng bắt đầu), hình chữ nhật màu đỏ (vùng hiệu ứng kết thúc) ở khung Animation. Ngoài hiệu ứng mặc định đó, bạn có thể chọn hiệu ứng khác như Zoom in-phóng to, Zoom out-thu nhỏ, Diagonal pan (di chuyển theo đường chéo), Horizontal pan (di chuyển theo phương đứng), Vertical pan (di chuyển theo phương ngang). Đối với hiệu ứng tự tạo, bạn bấm Add template rồi điền tên vào ô Name, bấm OK, để tiện cho việc sử dụng ở các lần tiếp theo.

Xuất ra sản phẩm

Khi hoàn tất việc thiết kế, bạn vào menu File chọn Produce slideshow rồi chọn một trong ba hình thức ở hộp thoại hiện ra:

Produce to file: giúp xuất ra định dạng video để lưu trữ, khi đã chọn một trong năm định dạng Mpeg-4 AVI (.avi), Mpeg-2 (.mpg), Mpeg-1 (.mpg), Blu-ray m2ts (.m2ts), Windows Media Video 9 (.wmv) thì bạn bấm Next, chọn chuẩn cần xuất ra Normal, HD 720p, HD 1080p.

Đến bước Filesize, bạn kéo thanh trượt ở mục Select quality để tăng hay giảm dung lượng của tập tin trình diễn. Cuối cùng, bạn bấm Select file để lựa chọn tên và thư mục lưu trữ tập tin, bấm Produce.

Burn a disc: Hình thức này giúp ghi trực tiếp tập tin trình diễn ra đĩa DVD hay Blu-ray mà không cần dùng đến phần mềm ghi đĩa chuyên dụng. Bạn chọn một trong ba chuẩn DVD, HD, Full HD, bấm Next.

Create for videoportal: Giúp xuất bản tập tin trình diễn lên Internet để chia sẻ với bạn bè và mọi người trên thế giới. Bạn chọn website chia sẻ video YouTube, Facebook hoặc MyVideo, rồi bấm Next. Ví dụ chọn YouTube, bạn cần chọn tiếp chuẩn Normal, HD 720p, HD 1080p.
 
Thanh Liêm
TIN LIÊN QUAN