WikiLeaks chuẩn bị tiết lộ thêm thông tin động trời

09:51, 21/05/2014

Một thông báo trên Twitter của WikiLeaks nói rằng trong vòng 72 giờ tới họ sẽ tiết lộ thêm tên quốc gia bị Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén tất cả các cuộc điện thoại.

Đây là bí mật động trời mà biên tập viên Greenward của tờ The Intercept nói rằng “việc tiết lộ có thể dẫn đến cái chết". Greenward chính là người từng viết khá nhiều bài về Edward Snowden khi ông còn làm cho tờ The Guardian.

Tên quốc gia trên được tiết lộ từ tài liệu mà The Intercept có được từ cựu nhân viên NSA Edward Snowden, theo đó NSA đã nghe lén và lưu lại nội dung tất cả các cuộc điện thoại của Bahamas và một quốc gia nữa. Tên quốc gia còn lại này sẽ được công bố trong vòng 3 ngày tới.

Mới đầu, thông tin nhạy cảm trên được cho là sẽ không được công bố. Tuy nhiên, sau một cuộc thảo luận trên Twitter giữa WikiLeaks, Greenward, John Cook, tổng biên tập The Intercept và Jacob Appelbaum, cộng tác viên của tờ Der Spiegel, WikiLeaks đã đi tới quyết định cuối cùng.

Những người thân cận với Snowden và Chính phủ Mỹ tin rằng việc tiết lộ thông tin trên "có thể dẫn đến tình trạng gia tăng bạo lực".      

Gia Nguyễn (Business Insider)