Windows 8 - Luồng gió mới cho môi trường công nghệ

17:47, 22/11/2012

Trong hơn một thập kỷ qua, phương thức làm việc của người lao động đã thay đổi đáng kể. Người sử dụng đang dần chuyển dịch các thiết bị cá nhân vào trong môi trường công việc nhằm đáp ứng tính linh hoạt và gia tăng năng suất, đồng thời vẫn duy trì sự thuận tiện cần thiết cho mỗi cá nhân.

Công nghệ “tại gia” đang nhanh chóng trở thành tâm điểm, với những mong muốn luôn được kết nối mọi nơi mọi lúc từ đa dạng thiết bị của người sử dụng.  Luôn kết nối dù sử dụng thiết bị nào, giải trí hay công việc, để nắm bắt nhạy bén và xử lý chính xác các thông tin thu thập được cũng là coi trọng hàng đầu của các nhà quản lý doanh nghiệp hiện nay.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

Tại TechsDay Hà Nội 2012 tổ chức hôm 21/11 vừa qua, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhận xét: “Máy tính cá nhân cài đặt hệ điều hành Windows 8 có thể hỗ trợ tất cả mọi người, từ các nhà lãnh đạo, nhân viên văn phòng đến các nhân viên quản lý hệ thống thông tin bằng những trải nghiệm “ không thỏa hiệp” với đầy đủ tính năng hỗ trợ công việc đi kèm sự tiện lợi và tính di động. Windows 8 có khả năng hỗ trợ thiết bị từ cảm ứng cho đến  bàn phím, chuột truyền thống hay thông qua giọng nói, nhờ đó người sử dụng thông thường hay các chuyên gia CNTT có thể làm việc theo cách thức thuận tiện nhất.”.

Luồng gió mới cho môi trường công nghệ

Windows 8 đưa ra những cách thức mới, giúp bạn có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hơn, với nhiều tính năng nổi bật, tân tiến.

Với Windows Reimaged, được thiết kế hỗ trợ cả  Intel và ARM, Windows 8 tương thích và biểu đạt tốc độ cao trên hàng loạt thiết bị từ máy tính bảng, máy Ultrabook và các loại máy để bàn. Giao diện được thiết kế đẹp, mượt mà, độ nét cao, hướng người dùng… Mọi ứng dụng đều tương thích nên người sử dụng có thể chia sẻ hình ảnh, bản đồ, contact, link hay bất cứ điều gì mà họ mong muốn.


Đăng nhập vào máy tính Windows 8 cùng tài khoản, người dùng lập tức được kết nối tức thì vào các nội dung quan tâm, từ con người, các tập tin và các thiết lập cá nhân của mình với tính năng Cloud-connected. Máy tính trực tiếp liên thông tới cuộc sống trên nền tảng Windows từ trang khởi động Start, chủ đề, ngôn ngữ và các trang web yêu thích nhất của người sử dụng. Windows 8 còn cho phép lưu trữ đám mây miễn phí cho các hình ảnh và tệp tin , để có thể truy cập ở bất kỳ đâu vào bất kỳ thời điểm nào, qua SkyDrive khi bạn có kết nối Internet.

Đi kèm với các ứng dụng dựng sẵn cho các công việc thực hiện thường xuyên, Windows 8 giúp bạn hoàn thành những việc yêu thích nhanh hơn như duy trì kết nối, duyệt web...

Trong Windows Store, bạn có thể tìm kiếm hoặc duyệt hàng ngàn ứng dụng, tất cả được nhóm theo các hạng mục dễ tìm kiếm bao gồm hạng mục nổi bật, giải trí, trò chơi, mua sắm... Windows Store “tô sáng” những ứng dụng hay và cung cấp truy cập nhanh vào các ứng dụng hàng đầu, cùng với việc hiển thị xếp hạng người dùng để bạn biết ứng dụng nào thú vị, mới và phổ biến. Đặc biệt, tất cả các ứng dụng có thể được cài đặt trên tối đa năm thiết bị.

Người dùng có thể dễ dàng có được trải nghiệm thú vị trên mọi thiết bị như máy tính bảng hay Ultrabook, máy xách tay hoặc máy tính thông thường hay thiết bị  tất cả trong một. Đây là điểm mạnh đột phá của Windows 8, giúp người dùng có được sự mạnh mẽ, tiện lợi và phong phú của các ứng dụng trên máy tính Windows. Bên cạnh đó, Internet Explorer 10 hoàn hảo cho cảm ứng, giúp duyệt web nhanh, mượt mà, toàn màn hình, hỗ trợ Adobe Flash và HTML5.
 
Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng, Windows 8 chạy trên những hệ thống phần cứng khác nhau, từ máy tính siêu mỏng, siêu nhẹ, tới thiết bị tất cả trong một. Các ứng dụng phức tạp như Microsoft Office, Photoshop Adobe đều chạy mượt mà trên nền Windows 8. Có thể nói, toàn bộ các ứng dụng mà người dùng quen thuộc trên nền Windows 7 đều hoạt động tốt trên nền Windows 8 với hiệu quả như mong đợi. 


Windows 8 - Những con số

Lượng lưu chuyển máy tính trên toàn cầu ước tính 352.8 triệu máy tính năm 2011, tăng 0.5% so với 2010. Riêng trong Quý 4/ 2011, lượng lưu chuyển máy tính là 92.7 triệu máy (nguồn IDC)

Dự kiến năm 2013, lượng lưu chuyển máy tính là 391.1 triệu máy; năm 2014 là 418.6 triệu máy tính (nguồn IDC)

Cũng theo IDC, các yếu tố như Windows 8 đi cùng Ultrabook sẽ tạo ra các chuyển biến tích cực trong những năm kế tiếp, dù phải đối mặt với một số trở ngại ban đầu – cơ bản nhất là tư tưởng phải thay đổi triệt để khác để đi cùng hệ điều hành “được tái sinh” Windows 8. Dự kiến số lượng máy tính sẽ tăng trưởng trung bình 7.1% từ 2013 – 2016, vượt xa con số 5% của 2012

Là sản phẩm hoạt động tốt với các ứng dụng Windows 7, Windows 8 là bước tiến hoàn toàn tự nhiên cho 600 triệu máy tính đang sử dụng Windows 7

Hơn 400.000 lập trình viên và các nhà phát triển phần mềm đã cùng tham dự hơn 800 hội thảo tại 87 quốc gia về ứng dụng Windows 8. 2500 lập trình viên đã đạt kỷ lục Guiness thế giới khi cùng lúc tham dự cuộc thi lập trình Windows 8 tại Windows AppFest.  Tại Việt Nam, cuộc thi lập trình việt dã trên nền tảng Windows 8 đã được tổ chức tại cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9-11/11/2012 vừa qua với gần 600 lập trình viên tham dự.

Cuộc thi WOWZAPP Việt Nam 2012


Hơn 14 đối tác Việt Nam bao gồm FPT Software, Lạc Việt, TMA Solution, VietSoftware,… đã  phát triển sản phẩm hòa với làn sóng công nghệ mới nhất -ra mắt hệ điều hành Windows 8.

Kho ứng dụng Windows Store hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ. Các ứng dụng sẽ được cung cấp tại 231 nước bao gồm Úc, Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam…

Hơn 1,000 thiết bị sẵn sàng với Windows 8 đã ra mắt trên toàn cầu. Tại Việt Nam, khoảng 40 thiết bị Windows 8 đã được người sử dụng nhiệt liệt chào đón vào ngày đầu ra mắt.

Kiểm phẩm bởi 16 triệu người sử dụng, Windows 8 là hệ điều hành được kiểm phẩm nhiều nhất trong lịch sử Microsoft.

Nam Phương