Windows 8 sẽ xuất hiện vào 2012 – nên hay không?

00:00, 23/12/2009

Theo một lịch trình sản xuất Windows rò rỉ trên mạng, nhiều khả năng Windows 8 sẽ xuất hiện vào năm 2012. Chưa đặt vấn đề về Windows 8 sẽ có những tính năng gì, liệu sự xuất hiện này có phải là sáng suốt?

Theo lịch trình logic này, Windows 8 sẽ xuất hiện vào 2012

Windows 7 ra mắt sớm một phần là do sự thất bại của Windows Vista. Trong khi Windows 7 đang tạo được ấn tượng khá tốt và doanh số bán khổng lồ, Microsoft biết rõ hơn ai hết lợi những con số này vẫn tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo và việc phát hành Windows 8 sẽ không khác gì tuyên bố với thế giới: “ Bạn không cần phải mua Windows 7 nữa vì Windows 8 sắp xuất hiện rồi!”

Mặc dù Windows 7 khá thành công trong việc chiếm cảm tình của người sử dụng đa số người dùng, một bộ phận người sử dụng Windows XP vẫn tỏ ra khá thờ ơ với việc nâng cấp. Có hai nguyên nhân chính : Một là, máy tính của họ chưa đáp ứng được yêu cầu của Windows 7 hoặc đáp ứng được cũng ở mức suýt sao điều này gây khó khăn trong việc chạy nhiều  ứng dụng ‘khủng’ cùng lúc trong khi XP đang hoạt động khá ổn. Hai là, chi phí cho việc nâng cấp lên Windows 7 không nhỏ ( từ 120$ đến 320$ tùy phiên bản và hình thức nâng cấp ). Cả hai vấn đề này, đều không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Nói cách khác, Windows 7 cần một thời gian nữa để thuyết phục những người sử dụng còn lại, người sử dụng cũng cần thêm thời gian để nâng cấp phần cứng cũng như chuẩn bị chi phí cho việc nâng cấp.

Viễn cảnh ‘phổ cập’ Windows 7 đang còn khá xa, vì vậy, việc tung ra thêm một thêm một phiên  bản Windows nữa cho máy tính cá nhân trong 1, 2 năm tới có lẽ chỉ là phỏng đoán của cộng đồng mạng. Thông tin về việc này còn mập mờ nhưng  tính ‘lợi bất cập hại’ của sự ra mắt Windows 8 là điều khá rõ ràng để nhận thấy.

P.N.C